Bước tiến của Rhode

Bước tiến của Rhode

Khai trương từ năm 2022, tuy chỉ mới 3 năm tuổi nhưng Rhode Skin với dòng mỹ phẩm làm đẹp Rhode đã phát triển ngoài sức mong đợi. Mới đây, thương hiệu này đã được E.l.f. Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD để mở rộng và tiếp cận khách hàng khắp thế giới.

Gia nhập thị trường chậm nhưng Rhode nhanh chóng chiếm lĩnh cộng đồng làm đẹp trẻ nhờ vào sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Hailey Bieber (trong ảnh), đồng sáng lập, biểu tượng thời trang và nhan sắc của thế hệ

Gen Z. Không chỉ gắn liền với triết lý “ít cũng là nhiều” (“less is more”), thương hiệu non trẻ này còn tiên phong trong việc tái định nghĩa về chuẩn mực làm đẹp hướng đến sự lành tính và bền vững. Phá bỏ định kiến cho rằng làm đẹp hiệu quả phải đi kèm mức giá cao, thay vào đó, thương hiệu tập trung vào việc mang đến những sản phẩm tối giản, giúp phụ nữ dễ dàng tiếp cận quy trình chăm sóc da lành mạnh mà không phải bận tâm đến chi phí.

Thành công của Rhode còn được bảo chứng bởi sức hút từ người đồng sáng lập. Khác với những dự án cộng tác thông thường của người nổi tiếng, Hailey Bieber - vợ ngôi sao nhạc pop Justin Bieber đích thân tham gia vào mọi khía cạnh. Cô thường xuyên giới thiệu các sản phẩm sắp ra mắt của mình thông qua những bức ảnh selfie, khoe ảnh trang điểm ngày thường thông qua mạng xã hội tạo sự chú ý mạnh mẽ cho từng sản phẩm. Chính sự khéo léo này đã giúp thương hiệu ghi dấu trong lòng công chúng, đặc biệt là nhóm khách hàng luôn tìm kiếm sự sáng tạo và tính thực tế trong các sản phẩm làm đẹp như thế hệ Gen Z và Millennial. Nhờ hình ảnh tối giản, công thức chăm sóc da hiệu quả và đặc biệt là sự gắn bó cá nhân của Hailey Bieber nên dù chỉ có 10 sản phẩm, thương hiệu vẫn ghi nhận doanh thu lãi ròng 212 triệu USD tính đến tháng 3 năm nay.

Thương vụ với Rhode giúp E.l.f Beauty lần đầu tiên đưa thương hiệu của mình vào hệ thống Sephora tại Mỹ, Canada và Anh. Còn Rhode, họ sẽ góp phần cải thiện lợi nhuận của tập đoàn mới với mức giá trung bình từ 18-38 USD, so với mức 6,50 USD cho các sản phẩm cốt lõi của E.l.f. Nhưng trên tất cả, việc mua bán giúp E.l.f củng cố vị trí với thế hệ Gen Z bởi đây là nhóm người tiêu dùng có ảnh hưởng nhưng cũng đầy biến động trong giai đoạn chi tiêu thắt chặt. Với việc Hailey Bieber vẫn giữ vai trò điều hành và sáng tạo, Rhode được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng mới trong ngành làm đẹp.

Bạn có biết?

- Theo thông báo phát đi từ E.l.f Beauty, thỏa thuận mua bán bao gồm 600 triệu USD tiền mặt và 200 triệu USD cổ phiếu. Ngoài ra, Rhode có thể nhận thêm 200 triệu USD nếu đạt được các chỉ số tăng trưởng trong 3 năm tới. Sau khi thương vụ hoàn tất, Hailey Bieber vẫn sẽ tiếp tục giữ các vai trò chủ chốt tại Rhode gồm: đồng sáng lập, giám đốc sáng tạo thương hiệu và trưởng bộ phận đổi mới sản phẩm. Ngoài ra, cô cũng sẽ là cố vấn chiến lược cho E.l.f Beauty. Như vậy ở tuổi 29 (1996), Hailey Bieber đã gia nhập hội triệu phú trăm triệu (USD) tự thân.

- Một số sản phẩm nổi bật làm nên tên tuổi của Rhode là serum dạng gel, phấn má kiêm son dưỡng, sơn móng tay hay phụ kiện ốp điện thoại đựng son môi đều tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, Rhode cũng nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong cộng đồng làm đẹp. Các sản phẩm liên tục xuất hiện trong các video đánh giá trên TikTok, Instagram với nhiều lời khen. Xu hướng trang điểm như không với làn da căng mọng, khỏe mạnh do Hailey khởi xướng cũng trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong việc lựa chọn phong cách trang điểm tự nhiên, căng bóng mà không cần đánh quá nhiều lớp.

Xem thêm