Có thói quen tự mình giám sát từng chi tiết, từ quảng bá đến việc chỉnh sửa tóc cho người mẫu trước khi ra sân khấu nhưng sức khỏe không cho phép đã khiến ông vắng mặt tại Tuần lễ thời trang nam Milan vào tháng 6. Sau đó, ông tiếp tục vắng mặt show Armani Privé tại Tuần lễ thời trang Haute Couture vào tháng 7. Tuy nhiên ngay cả khi đang điều trị bệnh, NTK tài ba vẫn không ngừng làm việc. Thông cáo của Tập đoàn Armani Group cho biết, NTK làm việc không ngừng nghỉ cho đến những ngày cuối đời, cống hiến trọn vẹn cho công ty mà ông đã dầy công xây dựng.
Khởi đầu là một thợ may cho đến khi làm chủ một đế chế bao gồm cả trang phục nam và nữ, trang phục thể thao và thời trang cao cấp, Giorgio Armani đã kiến tạo nên một vũ trụ của vẻ đẹp thuần khiết và sức quyến rũ vượt thời gian. 50 năm qua, ông đã tạo nên dấu ấn trong ngành công nghiệp thời trang Italia nhờ phong cách tối giản, thanh lịch, sang trọng và quyền lực. Trong đó đã đưa “Armani suit”, bộ vest lịch lãm dành cho nam giới trở thành biểu tượng vào cuối thập niên 1970, rồi nhanh chóng cách tân cho nữ giới với “power suit” trong thập niên 1980. Ông cũng là một trong số ít NTK luôn lắng nghe, quan sát công chúng cần gì. Năm 1991, ông tạo ra dòng A|X (Armani Exchange) trẻ trung, gần gũi hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần tối giản, sang trọng và chất lượng. Với những ai còn nghi ngờ trong lĩnh vực Haute Couture, ông trả lời bằng Armani Privé, dòng thời trang may đo cao cấp ra đời năm 2005 được nhiều ngôi sao lựa chọn. Giorgio Armani cho rằng, thành công của ông đến từ việc bám sát phong cách đặc trưng cá nhân chứ không theo những xu hướng nhất thời.
Trong khi cả thế giới chao đảo vì các cuộc mua bán, sáp nhập, Armani vẫn là thương hiệu độc lập còn ông là cổ đông duy nhất giữ vai trò sáng tạo và điều hành. Giorgio Armani ra đi đúng vào dịp chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thương hiệu, một cột mốc ông đã lên kế hoạch kỹ lưỡng nhưng không kịp nhìn thấy trọn vẹn. Song, di sản ông để lại khiến giới thời trang sẽ còn nhắc nhiều.
- Theo Forbes, Giorgio Armani sở hữu khối tài sản 12,1 tỷ USD. Nền tảng tài chính này được xây dựng từ năm 1975 khi ông thành lập thương hiệu Giorgio Armani. Trước khi qua đời, Armani vừa là Giám đốc điều hành, vừa là cổ đông duy nhất của Tập đoàn Armani Group.
- Không chỉ dừng lại ở thời trang, đế chế Armani còn mở rộng sang cả lĩnh vực khách sạn, bất động sản, âm nhạc và thể thao. Giorgio Armani là chủ sở hữu câu lạc bộ bóng rổ Olimpia Milano, du thuyền cùng nhiều khoản đầu tư xa xỉ khác. Riêng năm 2024, Armani Group ghi nhận doanh thu 2,3 tỷ USD.
- Huyền thoại thời trang người Italia chưa từng kết hôn và không có con. Vì vậy, việc ai là người thừa kế khối tài sản khổng lồ mà ông để lại khiến công chúng quan tâm. Trong cuộc trò chuyện với Financial Times trước khi mất, Giorgio Armani từng tiết lộ về kế hoạch kế nhiệm là “chuyển giao dần dần trách nhiệm cho những người thân cận, các thành viên gia đình và cả đội ngũ đã cùng tôi làm việc”. Tuy không có con nhưng Giorgio Armani vẫn còn 2 người em là Rosanna Armani và Sergio Armani, 2 cháu gái Silvana và Roberta Armani cùng cháu trai Andrea Camerana. Cả 3 đều đã có mặt trong hội đồng quản trị trước khi ông qua đời.