Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Kỷ nguyên khác của Christian Louboutin

Thương hiệu giày “đế đỏ” nổi tiếng Christian Louboutin vừa công bố bổ nhiệm Jaden Smith làm Giám đốc sáng tạo đầu tiên cho dòng thời trang nam (menswear).

Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm của nhãn hàng cũng như tham vọng kết nối với giới trẻ, nhóm khách hàng mà Christian Louboutin đang muốn mở rộng.

Christian Louboutin thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 1991 và nhanh chóng tạo nên tiếng vang nhờ những đôi giày cao gót với phần “đế đỏ” đặc trưng, xuất hiện trên chân mọi ngôi sao, hiện diện ở các thủ đô thời trang, trở thành biểu tượng không thể thiếu trong thế giới thời trang xa xỉ.

Nhưng theo thời gian, thị hiếu đã thay đổi. Phong trào athleisure (những bộ đồ thoải mái, đa năng, tiện dụng) bùng nổ còn giày sneaker chiếm lĩnh đường phố nên những đôi cao gót 12 cm của Louboutin khó thích ứng với nhịp sống năng động của giới trẻ. Hơn ba thập niên qua, Christian Louboutin từng bước mở rộng sang phụ kiện, túi xách và giày nam, song chưa từng bổ nhiệm một Giám đốc sáng tạo chuyên trách cho dòng nam. Việc Jaden Smith trở thành Giám đốc sáng tạo đầu tiên của Christian Louboutin phản ánh chiến lược mở rộng và tái định hình cho phân khúc thời trang nam, một mảng chiếm khoảng 24% doanh thu của Christian Louboutin.

Sinh năm 1998, Jaden Smith là nghệ sĩ đa tài người Mỹ, nổi tiếng qua các bộ phim trước khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và hoạt động xã hội. Song song với nghệ thuật, Jaden Smith còn tạo dấu ấn riêng trong lĩnh vực thời trang nhờ phong cách cá nhân độc đáo. Anh thường xuyên xuất hiện với trang phục phi giới tính, khẳng định tuyên ngôn “thời trang không biên giới” từ váy, áo choàng đến vest cách điệu. Sự tự do sáng tạo này giúp Jaden Smith trở thành biểu tượng cho một thế hệ trẻ dám thách thức các chuẩn mực cũ. Louboutin lựa chọn Jaden Smith không chỉ là bổ nhiệm một gương mặt trẻ, mà còn đặt niềm tin vào tinh thần cách tân, sự nhạy bén văn hóa của anh trong việc kết nối với giới trẻ - những người mua sắm chính. Quan trọng nhất, Jaden là mẫu người đang có sức hút truyền thông nên sẽ kể câu chuyện đủ để gây nên sự chú ý nhằm khẳng định Louboutin đang bước vào một kỷ nguyên khác.

Theo AFP, Jaden Smith sẽ chuyển đến Paris (Pháp) để trực tiếp làm việc cùng đội ngũ sáng tạo của Christian Louboutin. Bộ sưu tập đầu tiên của anh không chỉ dừng lại ở giày mà còn mở rộng sang quần áo, phụ kiện, nhằm tạo ra một hệ sinh thái thời trang nam hoàn chỉnh hơn. Giới phân tích đánh giá đây là một bước đi quan trọng để nhãn hàng tăng sức cạnh tranh trong mảng đồ nam, hứa hẹn mang đến một tinh thần trẻ trung và phá cách.

- Không phải mọi nhà mốt cao cấp đều dũng cảm trao quyền sáng tạo cho vài gương mặt trẻ không qua đào tạo bài bản hay nói cách khác là vượt ngoài quy chuẩn. Pharrell Williams từng tạo nên cơn địa chấn khi ngồi vào vị trí Giám đốc sáng tạo tại Louis Vuitton mà không theo lối đào tạo hàn lâm còn lần này là Jaden Smith với Christian Louboutin. Jaden Smith đứng trước thách thức vừa bảo tồn giá trị di sản của một thương hiệu, vừa mang đến làn gió mới để tạo sự khác biệt trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tất cả mở ra câu hỏi lớn: sự kết hợp giữa di sản xa xỉ và sức sáng tạo đương đại sẽ đưa Louboutin đến đâu trong chặng đường tiếp theo?

- Trên cương vị mới, Jaden Smith sẽ phụ trách sáng tạo 4 bộ sưu tập hằng năm, bao gồm giày dép nam, đồ da và phụ kiện, đồng thời định hình một vũ trụ thẩm mỹ và cảm xúc, vượt ra ngoài thiết kế sản phẩm để bao trùm cả chiến dịch, sự kiện và trải nghiệm đa chiều. Các sản phẩm đầu tay của Jaden Smith sẽ ra mắt vào tháng 1 tại một số cửa hàng chọn lọc trên toàn thế giới và trên trang web christianlouboutin.com, còn bộ sưu tập chính thức sẽ được giới thiệu trong Tuần lễ Thời trang nam Thu Đông 2026 tại Paris vào tháng 1 và có mặt tại các cửa hàng vào tháng 5/2026.

Xem thêm