Trong veo với trang điểm tự nhiên

Trong veo với trang điểm tự nhiên

Với thế hệ gen Z thay vì chạy theo xu hướng của ngành thời trang, họ nỗ lực tạo ra chúng, trong đó tập trung thể hiện cá tính riêng. Phong cách “Ghost Lash” trang điểm mắt không dùng mi giả hay mascara cầu kỳ, không tập trung làm mắt to hơn về mặt thị giác là minh chứng cho tinh thần tự do này.

Phong cách trang điểm này xuất hiện trên sàn diễn Xuân-Hè 2025 của Hermès, Saint Laurent, Acne Studios và Isabel Marant. Sau đó, nhiều người nổi tiếng áp dụng khiến phong cách này được được lan tỏa. Tờ Vogue cho rằng, xu hướng này được yêu thích nhờ sự đơn giản, mang đến vẻ tươi mới mà không tốn sức, giúp khuôn mặt thanh lịch, nhẹ nhõm và không nặng nề.

“Ghost Lash” có nét tương đồng với phong cách “Clean Girl”, cả hai đều theo đuổi triết lý tối giản, nhấn mạnh vào làn da bóng khỏe và các đường nét sẵn có. Tuy nhiên, nếu như “Clean Girl” tập trung vào làn da căng mướt, tóc gọn gàng và không lộn xộn thì “Ghost Lash” chú trọng vào ánh mắt tự nhiên để ánh nhìn trong trẻo thuần túy. Phong cách này ưu tiên tôn lên đường nét của khuôn mặt gồm gò má, cằm và sống mũi. Việc bỏ hoặc tiết chế mascara đồng nghĩa với việc các bước chăm sóc da sẽ trở nên đơn giản hơn. Dù chỉ dùng gel trong suốt, một chút mầu nhẹ hay chỉ uốn mi mà không tô, bạn không phải lo mi lem, lớp mascara dày dính bết và phải dùng tẩy trang mạnh ở vùng mắt.

Để theo đuổi phong cách này, bạn cần sử dụng loại mascara chuyên dụng với lớp gel trong suốt. Loại mascara này có ưu điểm giàu thành phần dưỡng, tạo hiệu ứng nâng mi và cũng có thể được áp dụng cho lông mày. Với tính chất trang điểm như không, bạn có thể sử dụng hằng ngày để tạo vẻ tự nhiên cho đôi mắt. Tuy nhiên, phong cách này không thể tạo hiệu ứng mi dài hơn nên không phù hợp với người có lông mi ngắn.

Theo tạp chí Vogue, về cơ bản những người chọn phong cách “Ghost Lash” đều có một cuộc sống nhẹ nhàng, tự tại với những hoạt động ở mức tối thiểu. Đó là những cô gái theo đuổi sự xinh đẹp tự nhiên mà không cần phải cố gắng. Họ có một làn da tươi tắn, những bộ trang phục đơn giản, thoải mái nhưng vẫn xinh đẹp và giàu sức sống. Nhìn thoạt ngoài tưởng đơn giản nhưng thật ra vô cùng tinh tế với những thói quen lành mạnh và việc ăn uống, luyện tập giữ gìn sức khỏe được lên kế hoạch tỉ mỉ cũng như những mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, nhất quán, điều mà gen Z hướng đến.

- Sinh ra trong khoảng từ năm 1997 đến đầu những năm 2010, thế hệ Z chiếm 30% dân số thế giới. Nhóm này có sức mua sắm tương đối lớn và họ thích chi tiêu cho thời trang nhiều hơn bất kỳ loại hình giải trí nào khác. Khi nói đến thời trang, gen Z có nhiều ảnh hưởng và nguồn cảm hứng hơn bất kỳ thế hệ nào khác trong lịch sử. Thời trang gen Z là một sự pha trộn đa dạng, trong đó họ ưu tiên tính chân thực và bản sắc cá nhân lên hàng đầu. Gen Z coi trọng sự trung thực, tính bền vững và tính nhân văn, những yếu tố thể hiện rõ trong xu hướng thời trang của họ.

- Để trang điểm theo phong cách “Ghost Lash”, trước hết, uốn mi nhẹ nhàng. Tiếp theo, bôi gel trong suốt hoặc primer giữ nếp, tạo độ bóng cho cảm giác mi gọn gàng mà không có mầu. Với mi ngắn hoặc thưa tự nhiên, bạn có thể dùng loại mascara đầu nhỏ chuốt ở phần giữa và ngọn mi. Với “Ghost Lash”, các kiểu đánh mắt đi kèm nên chọn mầu nhẹ với tông grunge, hoặc tương phản với mầu khói đậm hướng tới sự tối giản. Kiểu trang điểm này không đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật mà chỉ cần các thao tác cơ bản, nhanh gọn, giúp các cô gái thêm yêu nét đẹp tự nhiên vốn có của mình.

Xem thêm