Xuống phố với thời trang yêu nước

Xuống phố với thời trang yêu nước

Bầu không khí sắm sửa, trang trí chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 đang lan tỏa khắp mọi nơi từ các nền tảng mua sắm trực tuyến, mạng xã hội cho đến các cửa hàng, trung tâm thương mại.

Hòa cùng sự háo hức chung, một số nhà thiết kế thời trang trong nước nhanh chóng cho ra đời những mẫu áo, váy, khăn và phụ kiện theo xu hướng yêu nước được nhiều người đón nhận.

Áo phông nền đỏ in ngôi sao vàng, cờ Tổ quốc cầm tay, khăn quàng cổ, mũ, nón là những mặt hàng thời trang bán chạy nhất. Trong đó, mẫu áo phông đỏ cổ tròn, tay ngắn, nhiều kích cỡ phù hợp mọi giới tính, độ tuổi có giá bán từ 100 - 250 nghìn đồng được ưa chuộng hơn cả. Ngoài áo phông, những mẫu thời trang cao cấp hơn như áo dài thêu hay áo in 3D chất liệu thoáng mát có giá bán từ 350 - 550 nghìn đồng vẫn thu hút một lượng khách riêng. Không chỉ in cờ Tổ quốc, một số thiết kế còn kết hợp con số 80 cách điệu hoặc in địa danh, biểu tượng lịch sử và dòng chữ “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Tự hào Việt Nam”, “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, “Tổ quốc trong tim” với phông chữ theo phong cách hiện đại vừa truyền tải thông điệp tự hào dân tộc vừa mang tính thẩm mỹ được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Thủ đô Hà Nội đang trong những ngày đẹp rực rỡ chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước. Tại các bảo tàng, điểm vui chơi công cộng, nhiều người đã diện các trang phục yêu nước để check-in, chụp ảnh. Từ chiếc áo phông in dòng chữ ái quốc phối cùng quần jeans năng động cho đến tà áo dài thướt tha với điểm nhấn là lá cờ đỏ trên tay, chiếc khăn quàng trên cổ, nón lá trên đầu đã trở thành lựa chọn xuống phố của nhiều người. Song hành cùng trào lưu thời trang, nhiều gia đình không chỉ mặc đẹp để đi chơi mà còn để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, lan tỏa tinh thần yêu nước trên mạng xã hội. Hàng loạt clip và album ảnh ghi lại khoảnh khắc gia đình, nhóm bạn, hay các cặp đôi khoác lên mình bộ thời trang yêu nước, đứng bên những danh lam thắng cảnh đã thu hút hàng triệu lượt tương tác. Không chỉ là thời trang, ngày Quốc khánh 2/9 năm nay là dịp để mỗi người dân Việt Nam khẳng định niềm tự hào dân tộc bằng các bộ trang phục mang thông điệp yêu nước hòa vào dòng sự kiện tạo nên một bức tranh lễ hội đầy mầu sắc và ý nghĩa.

- Thời gian qua, các chương trình nghệ thuật như “Tổ quốc trong tim”, “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” là nơi xuất hiện dày đặc phong cách thời trang yêu nước. Việc chọn mặc áo in hình cờ Tổ quốc tại các “concert quốc gia” mang thông điệp văn hóa trở thành một hình thức biểu đạt gần gũi, nhất là với giới trẻ. Không chỉ trang phục, các phụ kiện nhỏ gọn như cốc, bình đựng nước, ốp điện thoại, quạt lá, sổ tay, bút, túi xách, vòng tay, kẹp tóc, nơ cài, móc khóa, huy hiệu với các biểu tượng của chuỗi sự kiện A80 rất được nhiều người tìm mua. Với mức giá hợp lý, hầu hết mọi người đều có thể sắm sửa vài món đồ cho mình và gia đình làm kỷ niệm.

- Để kích cầu mua sắm, các thương hiệu thời trang không chỉ cạnh tranh về thiết kế mà còn tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Canifa giảm giá từ 20-30% cho các đơn hàng mua theo nhóm, đồng thời tổ chức các mini game chủ đề yêu nước để tăng tương tác. Coolmate áp dụng chính sách giảm giá trực tiếp và miễn phí vận chuyển, trong khi Yody tặng bộ quà 9 món cho khách hàng mua combo hai sản phẩm. Không những thế, tinh thần kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh còn lan tỏa sang cả lĩnh vực ẩm thực. Một số quán cà-phê, tiệm bánh ở Hà Nội đã sáng tạo vài món đồ uống và bánh ngọt phục vụ thực khách. Tất cả trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc.

Xem thêm