“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

“Ngôi nhà chung” của các thương hiệu Việt

Sau một năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại một biệt thự cổ ở Quận 1 (cũ), sự hiện diện của không gian trưng bày các thương hiệu Việt Nam có tên Rue Miche L’Édition nằm trong khu mua sắm cao cấp Union Square (phường Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh) đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Rue Miche.

Quy mô lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần cộng đồng, không gian bán lẻ mới của Rue Miche vừa khởi động giai đoạn chạy thử tại tầng B3, Union Square, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ thành tích thương mại tốt của cơ sở cũ, Rue Miche L’Édition được kỳ vọng là không gian quy tụ, tôn vinh và lan tỏa giá trị của các thương hiệu nội địa, nơi tạo nên một chuẩn mực mới cho trải nghiệm bán lẻ của thời trang Việt.

Kết nối trực tiếp với tuyến metro số 01 (Bến Thành - Suối Tiên), với diện tích hơn 4.728 m², L’Édition mang đến trải nghiệm mua sắm sáng tạo với kiến trúc, nội thất và trưng bày lấy cảm hứng từ tinh thần Việt Nam trong những đường nét đương đại. Ngôn ngữ thiết kế tối giản sử dụng những chất liệu quen thuộc như bê-tông mài, gỗ và hệ thống ánh sáng linh hoạt, tất cả tạo nên một tổng thể trung tính, làm nền và làm rõ cá tính sản phẩm cho các thương hiệu. Không gian mới quy tụ hơn 30 thương hiệu Việt Nam, đa dạng từ những tên tuổi nổi bật như Lider, Môi Điên đến các thương hiệu thời trang nữ như HighChic, Huong Boutique, Bunny Hill, Bonjour, Dear José. Cùng với đó, làm nên hệ sinh thái mở này còn có các thương hiệu phụ kiện và phong cách sống được giới trẻ ưa chuộng như Seeson, BằNG, Karaoke Acc, Tờ Tờ Furniture, Ohquao, 11 Rugs tạo nên một tổ hợp mua sắm, thưởng lãm nghệ thuật khép kín trong một tòa nhà.

Mở rộng diện tích, rộng rãi và đa dạng hơn so chi nhánh cũ ở Phùng Khắc Khoan, Rue Miche L’Édition đồng thời cũng mở rộng sự đa dạng thương hiệu, tạo thêm nhiều điểm chạm mới để khách hàng khám phá từ mua sắm, trưng bày cho đến các hoạt động kết nối trên tôn chỉ đề cao giá trị trải nghiệm và chất lượng sáng tạo. Từ thành công bước đầu, Rue Miche cho biết vẫn sẽ tiếp nối hành trình kết nối với các nhà sáng tạo, các thương hiệu Việt để không chỉ hiện diện mà còn phát triển, cộng hưởng và lan tỏa đến tệp khách hàng trong và ngoài nước tại các không gian mua sắm mở và tràn đầy trải nghiệm khác.

- Lấy cảm hứng từ những chuyến đi và các mô hình bán lẻ tên tuổi như Labelhood (Trung Quốc) hay Dover Street Market (Anh), nhóm sáng lập Rue Miche cho biết, họ mong muốn xây dựng một không gian tương tự tại Việt Nam - sân chơi đúng nghĩa dành cho các thương hiệu nội địa có thiết kế và bản sắc. “Hầu hết các thương hiệu trong nước hiện diện tại Rue Miche đều có tuổi đời từ ba đến 10 năm, hoặc nếu mới thì người sáng lập cũng đã hoạt động lâu năm trong ngành và được nhiều người biết đến”, anh Aiden Trương đại diện nhóm sáng lập cho biết.

- Union Square là nơi quy tụ một số thương hiệu xa xỉ như Hermès, Dior, Fendi vì vậy việc có thêm Rue Miche L’Édition được xem là một tổ hợp mua sắm cho những người yêu thích thời trang trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Không gian của L’Édition được chia thành hai khu vực chính. Trong đó, Conscious là nơi dành cho các thương hiệu linh hoạt, dễ ứng dụng, cùng phong cách thời trang hằng ngày còn khu vực Subconscious sẽ tập trung vào các thương hiệu tôn vinh kỹ thuật may mặc. Trong đó, tâm điểm là không gian Wellness Cave, được phát triển cho các trải nghiệm như yoga, thiền chuông, mua sắm riêng tư giữa thương hiệu và khách hàng đặc biệt. Ngoài ra, Rue Miche L’Édition còn dành riêng khu vực “kích hoạt thương hiệu” (activation) phục vụ các hoạt động ra mắt và kết nối, cho phép thương hiệu và đối tác tổ chức sự kiện với quy mô từ 200 đến 500 khách mời.

Xem thêm