Dòng Labubu phiên bản mini ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 28/8, ở Singapore vào ngày 29/8 và lập tức cháy hàng. Trên các kênh bán hàng chính thức của POP MART gồm WeChat, Tmall và Lazada nhiều người tiêu dùng thậm chí chưa kịp xem thì đã nhận thông báo hết hàng.
Phiên bản Labubu mini có tổng cộng 28 thiết kế, chia làm hai bộ 14 mẫu. Dòng này cao chỉ tầm 6 cm và đủ nhỏ để có thể gắn vào điện thoại di động, chìa khóa, có giá bán lẻ là 79 nhân dân tệ và 14 SGD (tiền Singapore). Khác với các mẫu Labubu có kích thước 17 cm phù hợp gắn vào túi xách, ba-lô, phiên bản mini chỉ bằng 1/3 so phiên bản phổ thông và vẫn đựng trong “túi mù”. Người sưu tầm sẽ chỉ biết mình bốc trúng phiên bản nào sau khi xé túi. Bộ sưu tập có nhiều mầu sắc khác nhau, được bán trong hai set. Set đầu tiên gồm các chữ cái từ A đến M được thêu chữ trên lưng, set thứ hai là từ N đến Z. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có mẫu móc treo gắn kèm charm bằng kim loại 2D. Cả hai mẫu Labubu mini và mẫu charm đều có bản “bí mật” (secret). Các phiên bản này không đi kèm chữ cái mà có các biểu tượng như “?”, “&”, “!” và hình trái tim.
Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Giám đốc điều hành Công ty POP MART Vương Ninh giải thích việc khan hiếm Labubu mini là do sản phẩm được làm thủ công, phát hành theo từng đợt nhỏ và hạn chế tốc độ sản xuất.
Một lý do khác khiến Labubu phiên bản mini cháy hàng vì thị trường thứ cấp. Trên các nền tảng bán hàng sang tay, nhiều tài khoản rao bán lại phiên bản mini với giá gấp nhiều lần giá chính thức. Chẳng hạn Labubu mini tại Mỹ được bán với giá 22,99 USD (gấp đôi giá tại Trung Quốc) giúp nhiều người kiếm bộn tiền từ việc mua đi bán lại các món đồ chơi.
Công ty POP MART đã ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 tăng 204% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận tăng gần 400%. Các nhà phân tích tài chính khen ngợi sự thông minh từ việc bán đồ chơi thông qua “túi mù” và dự đoán phiên bản mini sẽ củng cố doanh thu và nối dài cơn sốt những món đồ chơi phải có của giới trẻ.
- Labubu là nhân vật có hình dáng tiểu yêu tinh tai thỏ và răng nhọn sinh ra từ trí tưởng tượng của Kasing Lung, một họa sĩ minh họa. Công ty POP MART đã mua bản quyền Labubu, biến nó thành món đồ chơi gây sốt trên toàn cầu.
- POP MART hiện chiếm vị trí gần như thống trị thị trường đồ chơi thiết kế (designer toys) nhờ mô hình “túi mù” tạo sự hồi hộp vì người mua không biết sẽ nhận được nhân vật nào. Độ phủ sóng của Labubu còn được củng cố bởi người những nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới. Yếu tố bí ẩn của hộp “túi mù”, kết hợp với vẻ bề ngoài pha trộn giữa vẻ đáng sợ và đáng yêu của Labubu đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt bởi thế hệ gen Z. Từ một cửa hàng nhỏ bán đồ lưu niệm tại Bắc Kinh, POP MART đã bùng nổ thành đế chế đồ chơi tỷ USD nhờ chiến lược kinh doanh và và văn hóa thích sưu tầm. Sự thành công của POP MART không chỉ đưa ngành đồ chơi Trung Quốc lên bản đồ thế giới mà còn đem lại nhiều bài học về sự sáng tạo và nắm bắt tâm lý khách hàng trẻ trong kỷ nguyên tiêu dùng mới.
- Vương Ninh cũng trở thành tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc nhờ Labubu. Nhà sáng lập POP MART sinh năm 1987 tạo được sự khác biệt giữa các tỷ phú khác với khối tài sản bắt nguồn từ ngành công nghiệp đồ chơi, sánh vai cùng những ông lớn trong ngành công nghệ Trung Quốc khác như Mã Hóa Đằng của Tencent và Trương Nhất Minh của ByteDance.