Đơn vị tổ chức, Bộ Công thương cho biết: “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” là thông điệp chính xuyên suốt Hội chợ. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia, mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Hoạt động góp phần quảng bá nội lực sản xuất, kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng. Điều này sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% trong các năm tiếp theo. Chuỗi các hoạt động sẽ thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.
Theo đó không gian Hội chợ sẽ như một hành trình xuyên Việt, mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Từ “Thu thịnh vượng”, nơi hội tụ các doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, dịch vụ chủ lực, đến “Tinh hoa văn hóa Việt và Điểm hẹn giao thương”, nơi giao thoa giữa sáng tạo văn hóa và cơ hội kinh tế. Trong khi “Tinh hoa Thu Hà Nội” mang nét thanh lịch, tinh tế của Thủ đô thì “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu” sẽ là chuỗi kết nối 34 tỉnh, thành phố với những sản vật đặc trưng vùng miền. Hội chợ cũng mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.
Đây cũng là lần đầu tiên, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ lập các kỷ lục. Theo đó, toàn bộ các hoạt động được tổ chức ở không gian hiện đại nhất Đông Nam Á, biểu tượng mới của ngành triển lãm Việt Nam là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEC). Lượng đơn vị tham gia kỷ lục với gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền trên cả nước. Trong đó có 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thể hiện sự chung tay của toàn bộ hệ thống kinh tế quốc dân. Kỷ lục tiếp theo là các sản phẩm và lượng hàng hóa phong phú. Hàng chục nghìn sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số sẽ được giới thiệu trong dịp này. Trong đó toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, qua đó khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Các hoạt động bên lề gồm hơn 30 sự kiện chuyên đề, bao gồm hội nghị kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng), diễn đàn xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên ngành đổi mới sáng tạo, talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, ẩm thực đặc sắc vùng miền cũng được tổ chức song hành. Hội chợ hứa hẹn là điểm sáng nổi bật của hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu quốc gia trong năm, mở ra tiền đề hình thành chuỗi hội chợ “bốn mùa” thường niên.