Các gian hàng tham gia chương trình “Tick xanh” đều triển khai khu vực trưng bày bắt mắt, hấp dẫn.
Các gian hàng tham gia chương trình “Tick xanh” đều triển khai khu vực trưng bày bắt mắt, hấp dẫn.

Giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm

Nhằm tăng kích cầu mua sắm, đặc biệt trong mùa tiêu dùng cuối năm, một loạt hệ thống bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang đồng loạt triển khai chương trình "Tháng Tick xanh trách nhiệm" kéo dài đến hết tháng 12 với mức giảm giá đa dạng, đặc biệt áp dụng cho lượng lớn sản phẩm rau, củ, quả, thực phẩm chế biến.

Theo Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình "Tháng Tick xanh trách nhiệm" là sự liên kết của 12 hệ thống phân phối thực phẩm lớn trên địa bàn trong nỗ lực cùng kiểm soát chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng với công cụ quản lý minh bạch. Các nhà bán lẻ triển khai hoạt động truyền thông, nhận diện, giới thiệu khu vực trưng bày sản phẩm “Tick xanh”, kết hợp chương trình tư vấn, truyền thông tại điểm bán để hỗ trợ người tiêu dùng. Chương trình đặc biệt ưu tiên đối với các nhóm sản phẩm có nguy cơ mất an toàn cao như rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm tiêu dùng phục vụ cao điểm dịp Tết Nguyên đán như bánh, kẹo, thực phẩm chế biến và mở rộng sang các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP. Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp được phép khuyến mãi lên đến 100% nhưng phải bảo đảm tiêu chí an toàn, trách nhiệm, minh bạch. Đây là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược kích cầu tiêu dùng của thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết Bính Ngọ 2026 và tăng gắn kết truy xuất quản lý chất lượng, kích cầu tiêu dùng.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 10-30% cho hơn 100 sản phẩm “Tick xanh” cho các nhóm rau, củ, quả, trái cây và thịt gà. MM Mega Market tham gia chuỗi sự kiện với hơn 50 nhà cung cấp, giới thiệu hơn 220 sản phẩm rau, củ được chứng nhận “Tick xanh” áp dụng giảm giá 20% cho các sản phẩm mặt hàng nông sản tươi. Tương tự, các hệ thống bán lẻ lớn như AEON, WinMart cũng đang triển khai chương trình với đa dạng các sản phẩm được giảm giá, trong đó chủ yếu là hàng tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn.

Trong nỗ lực giúp người tiêu dùng tăng cường khả năng tiếp cận sản phẩm “Tick xanh”, nhiều siêu thị đã triển khai khu vực trưng bày bắt mắt, phát hành tập chương trình khuyến mãi dành riêng cho chuỗi sự kiện. Bên cạnh đó các chứng nhận như VietGAP, GlobalGAP và thời hạn hiệu lực của những chứng nhận này cũng được giám sát cùng hệ thống quản lý hồ sơ nhà cung cấp luôn được cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, thông qua các kênh Fanpage, Zalo OA, chương trình sẽ tiếp nhận ý kiến người tiêu dùng để xử lý ngay, từ đó tạo niềm tin trong tương tác mua sắm.

Theo Sở Công thương thành phố, thời gian tới những “Phiên chợ Tick xanh” gắn với bán hàng lưu động bình ổn thị trường cũng sẽ được triển khai tại 168 phường, xã, trong đó tập trung vào các hoạt động khuyến mãi và đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Khi đó, các phiên chợ sẽ phong phú hàng hóa, nhiều khuyến mãi sâu hơn. Điều này đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, nhà cung cấp và hệ thống phân phối, mở ra phân khúc mới cho hàng hóa an toàn, minh bạch trong mùa cao điểm Tết.

Đại diện MM Mega Market cho biết, việc tham gia sân chơi là lời cam kết chất lượng của nhà cung cấp đối với người tiêu dùng. Nhờ "Tick xanh", người tiêu dùng phân biệt được hàng chất lượng - kém chất lượng. Về chế tài, nếu một siêu thị phát hiện nhà cung cấp vi phạm về chất lượng, tùy mức độ sẽ bị loại khỏi chuỗi liên kết cung ứng và không được cung cấp, phân phối sản phẩm về sau.

Xem thêm