Theo AP, nước này là một trong những quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) áp dụng giới hạn độ tuổi của người dùng mạng xã hội nhằm bảo vệ trẻ em và thanh - thiếu niên trong môi trường kỹ thuật số.
Miếng dán sợi nano giúp chữa lành vết thương
Trường đại học Kỹ thuật Liberec (CH Czech) đang hợp tác với nhóm nghiên cứu của Trung tâm Y sinh học Pilsen phát triển miếng dán sợi nano, bước đầu thử nghiệm trên động vật. Miếng dán có thể bao phủ và bảo vệ vết thương sau phẫu thuật, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, đồng thời giảm nguy cơ phát sinh các biến chứng khác.
Chuẩn mực đạo đức trong công nghệ thần kinh
Từ ngày 12/11, Khuyến nghị về đạo đức trong công nghệ thần kinh của LHQ sẽ có hiệu lực nhằm thiết lập các nguyên tắc và biện pháp bảo vệ để bảo đảm công nghệ thần kinh phục vụ con người mà không xâm phạm đến quyền con người. Khuyến nghị này do Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục LHQ (UNESCO) thông qua, tác động tới những thiết bị có khả năng tương tác trực tiếp với hệ thần kinh để đo lường, điều chỉnh hoặc kích thích não bộ.
Biến bã cà-phê thành nguyên liệu công nghiệp
Công ty V. Biotech có trụ sở tại tỉnh Marne, đông bắc nước Pháp, đang phát triển công nghệ cho phép tái chế hoàn toàn bã cà-phê thành nguyên liệu phục vụ các ngành công nghiệp như mỹ phẩm, dược phẩm, ô-tô và thực phẩm. Dự kiến dây chuyền sản xuất công nghiệp đầu tiên sẽ vận hành năm 2028, cho phép tận dụng 100% sinh khối của cà-phê.
Chơi game nhảy nhịp điệu trong 144 giờ liên tục
Anh Szabolcs Csepe, 34 tuổi, một game thủ người Hungary đã phá Kỷ lục Guinness thế giới khi chơi trò chơi nổi tiếng “Dance Revolution” (trong ảnh) trong 144 giờ liên tục. Đây là trò chơi tương tác nhảy theo nhịp điệu, yêu cầu người chơi thực hiện các động tác vận động liên tiếp. Trước đó, game thủ người Mỹ Carrie Swidecki đã lập kỷ lục tương tự năm 2015 trong 138 giờ.