Biển quảng cáo dùng AI để dựng nên các hiệu ứng như sóng trà sữa đổ giữa các tòa nhà, khủng long đi lại trên phố hoặc tự động thay đổi nội dung theo thời tiết thực.
Buổi hòa nhạc kèn túi
Lễ hội kèn túi Great Melbourne tổ chức ở bang Victoria (Australia) đã quy tụ 374 người chơi loại nhạc cụ độc đáo này và cùng biểu diễn một ca khúc nổi tiếng nhân sự kiện tổ chức ở quảng trường trung tâm. Trước đó, Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận “Buổi hòa nhạc kèn túi lớn nhất” là nhóm nhạc gồm 333 người cùng nhau biểu diễn ở Bulgaria vào năm 2012.
Trang hoàng thành phố với 1.000 bức bích họa
Chính quyền Thủ đô Mexico City (Mexico) vừa công bố kế hoạch vẽ 1.000 bức bích họa lấy cảm hứng từ World Cup 2026, nhằm biến đô thị thành “bức tranh khổng lồ”. Đây là một phần trong dự án trang trí nghệ thuật quy mô lớn trên các trục đường chính và khu vực quan trọng của thành phố, diễn ra nhằm chào đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Công viên giải trí của YouTuber
MrBeast, nhà sáng tạo nội dung trên YouTube (YouTuber) với 450 triệu lượt đăng ký, vừa khai trương công viên giải trí mang tên “Beast Land” tại Thủ đô Riyadh (Saudi Arabia). Công viên mở cửa từ ngày 13/11 tới 27/12, với nhiều trò chơi vượt chướng ngại vật, các thử thách để người chơi tham gia và giành khoản tiền thưởng lớn. Địa điểm này đã trở thành điểm nhấn độc đáo, thu hút làn sóng người nổi tiếng đổ về.
Cây nho lâu đời nhất thế giới
Một cây nho (trong ảnh) ở vùng núi Tây Tạng đã được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là “Cây nho lâu đời nhất” với 416 năm tuổi. Cây nho được phát hiện ở làng Zuoba trong một cuộc khảo sát các cây cổ thụ, sau đó các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu khoa học gỗ thuộc Trường đại học Lâm nghiệp Tây Nam (Trung Quốc) đã phân tích số vòng và phép đo vật lý để xác định tuổi của cây.