Mới đây, thành phố Hà Nội đã chính thức kích hoạt Ngày hội khuyến mại tháng 11 tại khu đô thị Times City, một hoạt động trong chuỗi Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025. Với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”, người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực, như: Thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… với mức giảm giá đến 50%; đồng thời tìm hiểu, ủng hộ các sản phẩm “Tự hào hàng Việt”, khám phá không gian phố thương mại, khu vực trải nghiệm công nghệ số…
Không chỉ tại Times City, trong tháng 11 này, người dân Thủ đô sẽ được trải nghiệm mua sắm khuyến mại tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn như: Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom…
Các hệ thống này đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới hơn 50% cho hàng nghìn sản phẩm, kèm theo nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giảm thêm khi thanh toán không tiền mặt tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ứng dụng gọi xe Xanh SM cũng đem tới hơn 20 nghìn mã ưu đãi lên tới 30% cho người dùng khi đặt xe trong tháng 11.
.
Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, năm nay, tập đoàn tiếp tục tham gia chương trình Khuyến mại tập trung như mọi năm. Hệ thống mua sắm của Central Retail (gồm Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, GO!, Nguyễn Kim...) đang triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại giảm giá tới 50%, áp dụng cho hàng nghìn mặt hàng. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh: “Sở Công thương xác định rõ, chương trình không phải là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà góp phần thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân”.
Thời gian qua, thành phố đã tích cực triển khai, thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, nhờ đó chỉ số tiêu thụ sản phẩm tăng và chỉ số tồn kho giảm rõ rệt. Theo thống kê, chỉ số tiêu thụ sản phẩm toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng 9/2025 đã tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 9 tháng năm nay, chỉ số tiêu thụ sản phẩm tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ước tính thời điểm cuối tháng 9/2025 giảm 37,7% so với cuối tháng 9/2024... Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn 9 tháng đầu năm đã đạt 702,2 nghìn tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 441 nghìn tỷ đồng, chiếm 62,8% tổng mức và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đánh giá, cuối năm là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn doanh nghiệp tập trung nguồn lực, đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm. Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, tri ân người tiêu dùng để đẩy nhanh việc tiêu thụ hàng hóa. Đơn cử như chương trình sale ngày 11/11 trên nhiều nền tảng thương mại điện tử, sự kiện mua sắm Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2025, sự kiện Black Friday… Các ngày lễ lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch… sẽ góp phần gia tăng hoạt động mua sắm, tiêu dùng.
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội đánh giá, tiêu dùng nội địa là động lực quan trọng nhất trong ba động lực tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, cần tiếp tục củng cố sức mua của thị trường trong nước thông qua các chính sách phù hợp, nhằm kích thích tổng cầu nội địa và tiêu dùng. Năm 2025, thành phố đã ban hành các Kế hoạch số 171/KH-UBND thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2025; Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025…
“Sở Công thương Hà Nội đã và đang triển khai các nội dung chương trình được phê duyệt, phối hợp các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là các hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn tổ chức chương trình bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tập trung nguồn lực, đẩy mạnh khuyến mãi, quảng bá sản phẩm để giữ nhịp tăng trưởng. Hà Nội đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng GRDP đạt từ 8% trở lên, đồng thời phấn đấu mức tăng tổng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 14% trong năm 2025”, Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.