Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát triển du lịch Lâm Đồng xanh, bền vững và gắn kết với cộng đồng

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025”, sáng 12/9, tại Trung tâm hội nghị Đắk Nông, phường Đông Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Lộc cho biết, hội nghị là diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời là cơ hội để tăng cường kết nối tour, tuyến trong và ngoài tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng và đề xuất những giải pháp khả thi nhằm phát triển du lịch Lâm Đồng theo hướng xanh, bền vững và gắn kết với cộng đồng.

ndo_br_8.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc.

Ngành du lịch Lâm Đồng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, cộng đồng để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Lâm Đồng trở thành trung tâm du lịch xanh, bền vững và hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

ndo_br_11.jpg
ndo_br_6.jpg
Đại biểu và các chuyên gia du lịch tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh du lịch-dịch vụ trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch mới và phát triển du lịch Lâm Đồng cần dựa trên thế mạnh đặc trưng của từng vùng: du lịch sinh thái-nghỉ dưỡng cao nguyên, du lịch biển-cát-thể thao mạo hiểm, du lịch văn hóa-lịch sử và du lịch cộng đồng gắn với bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số.

ndo_br_1.jpg
Chuyên gia du lịch phát biểu tại hội nghị.

Nhiều ý kiến cho rằng, Lâm Đồng cần sớm xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, ứng dụng công nghệ, xây dựng kho dữ liệu du lịch và vẽ lại bản đồ du lịch Lâm Đồng; tăng cường quảng cáo và chăm sóc khách hàng online, quan tâm các “điểm chạm” trên hành trình trải nghiệm, sự hiểu biết về khách hàng; tăng cường kết nối giá trị văn hóa và chia sẻ, lan tỏa...

Đồng thời, chú trọng liên kết tour, tuyến nội tỉnh và trong khu vực, mở rộng kết nối quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, xúc tiến; có cơ chế thu hút đầu tư du lịch và yếu tố quan trọng là phát triển cơ sở tầng giao thông.

ndo_br_2.jpg
Doanh nghiệp kinh doanh du lịch-dịch vụ phát biểu tại hội nghị.

Nhiều chuyên gia gợi mở, cần có logo, slogan du lịch Lâm Đồng để tạo sự nhận diện, ấn tượng của du khách, nhà đầu tư với du lịch địa phương, như “Du lịch Lâm Đồng-hành trình giữ lửa, cưỡi sóng và chạm mây”, “Du lịch Lâm Đồng bốn mùa trải nghiệm”…

ndo_br_14.jpg
Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch khu vực Lâm Đồng biển xanh.

Lâm Đồng - vùng đất hội tụ những giá trị độc đáo về thiên nhiên và văn hóa; từ cao nguyên Đà Lạt thơ mộng, vùng biển Mũi Né đầy nắng gió, đến rừng nguyên sinh Tà Đùng hùng vĩ. Cùng với khí hậu ôn hòa, hạ tầng du lịch ngày càng hiện đại, Lâm Đồng đang khẳng định vị thế là điểm đến giàu tiềm năng và khác biệt.

ndo_br_15.jpg
Đoàn famtrip trải nghiệm văn hóa các dân tộc bản địa tại Lâm Đồng.

Dịp này, ngành văn hóa, du lịch Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch-dịch vụ từ ngày 9-12/9, với sự tham gia của gần 100 đại diện là các nhà quản lý; các chuyên gia tư vấn du lịch, xây dựng sản phẩm, tour tuyến du lịch; các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành trong và ngoài tỉnh; các cơ quan truyền thông, báo chí, KOL, người nổi tiếng trong và ngoài tỉnh.

Qua đó, nhận diện tiềm năng để hình thành các tour, tuyến liên kết, sản phẩm du lịch mới phù hợp nhu cầu thị trường.

Xem thêm