Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Từ 2.000 mã hàng nhãn riêng, Sài Gòn Co.opmart đã lựa chọn ba đại diện xuất sắc nhất để tham gia Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 của Thành phố Hà Nội.

Trong đó, sản phẩm Gạo ST25 lúa tôm sinh thái Co.op Finest đã lọt Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, đại diện đơn vị đánh giá: “Thực tế cho thấy, các sản phẩm hàng nhãn riêng của đơn vị được bình chọn là hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích những năm trước đã có sức tiêu thụ mạnh mẽ, trở thành sản phẩm nổi bật trên các kệ hàng.

Chúng tôi đánh giá chương trình bình chọn là giải pháp tích cực và hiệu quả nhằm đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giúp người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt với chất lượng ổn định và giá cả hợp lý”. Tương tự, đại diện thương hiệu đồ da LADODA cho biết, bộ sưu tập cặp chống gù nhờ tham gia chương trình đã được nhận diện rộng rãi, doanh số sản phẩm tăng cao.

Đây là động lực để doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng và giá cả phù hợp với mọi người. Doanh nghiệp mong muốn chương trình tăng cường quảng bá để sản phẩm hàng Việt Nam có thêm cơ hội bứt phá. Bước sang năm thứ 16 triển khai, chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích của Thành phố Hà Nội đã kế thừa những giá trị cốt lõi, đồng thời, bổ sung, điều chỉnh một số tiêu chí, cách làm mới.

Doanh nghiệp tham gia phải chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đáp ứng các tiêu chí về nộp ngân sách nhà nước, bảo đảm thu nhập cho người lao động, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… để đạt tối đa 40 điểm. 60 điểm còn lại để đánh giá sản phẩm. Sản phẩm phải bảo đảm chất lượng, an toàn, người tiêu dùng dễ tiếp cận và có mức giá hợp lý...

Bà Nguyễn Thị Cúc, Trưởng Ban giám khảo, nhận định: “Năm 2025, các doanh nghiệp đã đầu tư kỹ lưỡng, bảo đảm sản phẩm tham gia đạt đầy đủ tiêu chí chất lượng, mẫu mã, cải tiến sáng tạo. Đây là tín hiệu tích cực, chứng minh doanh nghiệp trong nước ngày càng quan tâm, nâng cao sức cạnh tranh và đưa sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng”. Bên cạnh đó, hệ thống bình chọn trực tuyến được nâng cấp, bổ sung cơ chế chống tài khoản ảo, bảo đảm công bằng, minh bạch.

Ban tổ chức đã đẩy mạnh chiến lược truyền thông đa nền tảng như: Triển khai trực tiếp tại các siêu thị, trung tâm thương mại, phố đi bộ, các điểm công cộng… và tăng cường kênh bình chọn trực tuyến. Kết quả thống kê cho thấy, tổng cộng đã có 548.326 lượt bình chọn trong năm 2025, tăng đáng kể so với các năm trước. Cùng với kết quả chấm của Ban giám khảo, chương trình đã lựa chọn được 150 sản phẩm xuất sắc nhất để thành phố trao chứng nhận Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Ban Tổ chức đã nỗ lực vận động doanh nghiệp tham gia, đồng hành cải tiến sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ, nâng cao chất lượng theo đúng tiêu chí. Các doanh nghiệp được vinh danh năm nay đã minh chứng cho xu hướng đổi mới sáng tạo, chú trọng chất lượng và mẫu mã sản phẩm, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại. Những thương hiệu này không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu, nâng cao uy tín của hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Sau 16 năm triển khai, chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích của Thành phố Hà Nội đã đồng hành với gần 3.000 thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh số và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng của chương trình, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Trưởng Ban giám khảo đề xuất bổ sung thêm các tiêu chí cho chương trình năm tới như tiêu chí về môi trường sản xuất, an toàn phòng cháy chữa cháy, nguồn gốc nguyên liệu… Công tác truyền thông phải được đẩy mạnh để nhiều doanh nghiệp và người dân tiếp cận chương trình.

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ yêu cầu, các doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao hàm lượng công nghệ, chú trọng sản phẩm tái chế, sản xuất xanh và thân thiện môi trường, bảo đảm vừa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vừa phát triển bền vững. Bởi ngoài vai trò tôn vinh sản phẩm, chương trình còn là công cụ để doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, cải tiến quy trình sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại điện tử.

Xem thêm