Theo đó, trong 2 ngày 24/10 và 25/10 tại Nhà triển lãm số 45 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm (Hà Nội), sẽ diễn ra Tuần lễ nông sản Việt 2025; sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Tuần lễ nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường.
Tại đây, hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý. 34 tỉnh, thành phố sẽ giới thiệu một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt
Nhiều sản phẩm tham gia Tuần lễ nông sản Việt 2025 đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường như: chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25, cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác.
Điểm nhấn của chương trình là lễ ra mắt “Bản đồ nông sản Việt”, sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xây dựng nhằm giới thiệu một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương.
Danh mục sản phẩm do các địa phương đề xuất, trên cơ sở bảo đảm tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền. Cách tiếp cận này giúp phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt, đồng thời tạo nền tảng cho việc mở rộng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong các giai đoạn tiếp theo.
Cũng tại sự kiện này, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến, một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công một con cá tầm nặng 50kg qua phương thức đấu giá.
Theo đó, một doanh nghiệp đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá con cá tầm trên với mức 102 triệu đồng. Thành công này không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện mà còn khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt Nam trên thị trường.
Tuần lễ nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp tôn vinh giá trị, quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam, mà còn tạo diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần hình thành chuỗi cung ứng minh bạch, hiện đại, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và hiện thực hóa mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ nông sản Việt 2025 sẽ diễn ra các chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt với sự tham gia của Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long, MC Mai Phương cùng các nghệ sĩ và KOL lên sóng trực tiếp trên kênh Hello Vietnam của mạng xã hội Tiktok.
Trong các phiên livestream, gạo ST25, biểu trưng cho chất lượng và uy tín của nông sản Việt Nam sẽ là sản phẩm tâm điểm, được giới thiệu với mức giá ưu đãi, thể hiện nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hoạt động này được kỳ vọng tạo không khí sôi động, góp phần quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam, đồng thời khẳng định hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa.