Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công thương); Báo điện tử Tiếng nói Việt Nam; Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và các hiệp hội, chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp trong nước, quốc tế và người tiêu dùng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trịnh Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, Bộ Công thương khẳng định: “Ngày hội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với khách hàng đã tin tưởng và đồng hành mà còn là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ thông tin giữa các bên liên quan. Đây là cơ hội để cộng đồng người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; được nâng cao nhận thức và kỹ năng trong tiêu dùng thông minh, tiêu dùng có trách nhiệm; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm”.
Nhân dịp này, ông Trịnh Anh Tuấn kêu gọi sự chung tay hành động từ hai phía: Đối với cộng đồng doanh nghiệp: Hãy tiếp tục đặt chữ "Tín" và chữ "Tâm" lên hàng đầu. Hơn thế, hãy tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.
Đối với người tiêu dùng, ông mong muốn gửi gắm đến mỗi người tiêu dùng thông điệp: Bảo vệ quyền lợi là trách nhiệm chung và trước hết là trách nhiệm của chính các bạn. Hãy là những người tiêu dùng thông thái: Chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm phạm. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội: ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.
“Consumer fest - Ngày hội tri ân người tiêu dùng” với sự tham gia của gần 50 gian hàng, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Diễn ra trong các ngày từ 24-26/10, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000-25.000 lượt người tham quan (trực tiếp và trực tuyến).
Ban tổ chức tạo nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm hướng dẫn người tiêu dùng chọn lựa những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường: khu trải nghiệm sản phẩm, trò chơi tương tác, khu góp ý lắng nghe khách hàng… sẽ tạo điều kiện để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến, góp phần cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tương lai. Ngoài ra còn có các hoạt động văn nghệ, tặng quà, tổ chức giao lưu, trò chơi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
Thông qua sự kiện, Ban tổ chức hy vọng là cầu nối để các doanh nghiệp thể hiện sự trân trọng đối với từng sự lựa chọn của người tiêu dùng, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động thiết thực: các chương trình ưu đãi đặc biệt, quà tặng tri ân, dịch vụ chăm sóc khách hàng nâng cao và những trải nghiệm ý nghĩa dành riêng cho cộng đồng tiêu dùng.
Đây cũng là dịp để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm, nhân viên phục vụ và đại diện thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự giao lưu hai chiều, cởi mở, gần gũi và xây dựng mối quan hệ lâu dài, tin cậy cùng hướng đến một tương lai tiêu dùng văn minh, nhân văn và bền vững.