Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh sản phẩm Việt, cũng như mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm mua sắm đặc sản vùng miền, đến từ các địa phương trên cả nước, góp phần phát triển thương hiệu cho sản phẩm Việt tại kênh bán lẻ hiện đại.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), cho biết: “Thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công thương, luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Triển khai VietQR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt tại hệ thống của Central Retail là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần kích cầu tiêu dùng, phát huy hiệu quả của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Thông qua chương trình cũng góp phần khuyến khích triển khai thanh toán số tại thị trường bán lẻ nội địa”.
Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã vinh danh 20 thương hiệu tham gia chiến dịch “Tôn vinh sản phẩm Việt”, trong đó phần lớn là các mặt hàng gạo, gồm: Gạo ST 25 ruộng rươi (thành phố Hải Phòng), gạo giống Thái đỏ đặc biệt (Điện Biên), gạo nếp cái hoa vàng (Bắc Ninh), gạo lứt tím than (Tây Ninh), gạo nếp Tú Lệ (Lào Cai), gạo Séng Cù (Lào Cai và Lai Châu),...
Bên cạnh đó, nhiều đặc sản nổi tiếng khác cũng được vinh danh, như: Nấm hương khô, nấm rơm, miến đao Giới Phiên, miến đậu xanh, măng nứa rừng khô, kẹo dừa, đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và ưu đãi hấp dẫn.
Nhân dịp này, Central Retail Việt Nam và Napas cũng ký hợp tác nhằm phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá và tôn vinh hàng Việt, khách hàng các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với thao tác quét mã VietQR Pay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử, đem lại trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
Dịch vụ thanh toán VietQR Pay cũng hỗ trợ Central Retail quản lý doanh thu tức thời, minh bạch thông tin hàng hóa-dịch vụ, cho đến hỗ trợ quản lý tài chính và đối soát hiệu quả, qua đó nâng cao hiệu quả vận hành và bảo đảm quyền lợi của các bên trong quá trình giao dịch.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động kích cầu tiêu dùng, quảng bá cho hàng Việt, vì điều này là một phần trong chiến lược 'Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam - Better for Vietnam' của chúng tôi. Thông qua việc triển khai VietQR Pay tại hệ thống bán lẻ, Central Retail không chỉ mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi hơn, mà còn góp phần cùng Chính phủ thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt, kích cầu tiêu dùng nội địa”.
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, hành vi tiêu dùng đang thay đổi từng ngày. Người tiêu dùng hiện đại không chỉ mong muốn sự tiện lợi, nhanh chóng mà còn đặt kỳ vọng vào tính an toàn, minh bạch và trải nghiệm liền mạch trong suốt hành trình mua sắm.
Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Napas, nhấn mạnh: Với vai trò là đơn vị xây dựng và vận hành hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, Napas luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển các giải pháp thanh toán số thông minh, an toàn và thân thiện với người dùng. Trong đó, phương thức chuyển tiền bằng mã VietQR đã trở thành một phần quen thuộc trong thói quen thanh toán hàng ngày của hàng triệu người Việt.
Việc triển khai VietQR Pay trên toàn bộ hệ thống siêu thị thuộc Central Retail Việt Nam là minh chứng rõ nét cho sự kết hợp giữa hai thương hiệu uy tín, cùng chia sẻ tầm nhìn chiến lược: Lấy khách hàng làm trung tâm, đổi mới vì sự tiện lợi và trải nghiệm vượt trội.
Sau khi ký thỏa thuận hợp tác, Central Retail và Napas sẽ phối hợp triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán trực tiếp tại quầy của hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc.
Cụ thể, người tiêu dùng sẽ được giảm giá 40.000 đồng cho giao dịch thanh toán mua hàng qua phương thức quét mã VietQR Pay từ 500.000 đồng trở lên; áp dụng từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần từ ngày 24/10-15/12/2025.