Sự kiện là dịp để các doanh nghiệp hàng Việt Nam quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.
Sự kiện là dịp để các doanh nghiệp hàng Việt Nam quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Quảng bá thương hiệu hàng trong nước tại Hội chợ "Made in Vietnam" năm 2025

Nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước, tối 12/12, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam 2025” tại Công viên Hòa Bình.

Sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn cuối năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội để kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng, bao gồm khu bày bán sản phẩm và các không gian giao thương, ẩm thực, trưng bày sản phẩm tiêu biểu.

Gần 100 doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố, trong đó có các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Điện Biên, Lai Châu, Ninh Bình, Nghệ An, Nha Trang, Cà Mau… đã tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chất lượng, có thương hiệu.

Đến với Hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm từ làng nghề truyền thống, hàng dệt may, da giày, đồ dùng gia đình…

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: “Nắm bắt xu hướng và tâm lý người tiêu dùng trong dịp cuối năm, Sở Công thương Hà Nội triển khai chuỗi các chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, giúp kích cầu và bình ổn thị trường, đồng thời, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, bảo đảm người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý".

7f1f1e6f2717a849f106-5305.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Trong đó có các chương trình như Lễ hội mua sắm năm 2025, Hội chợ Xúc tiến thương mại hàng tiêu dùng và các sản phẩm đặc sản, gắn kết quảng bá văn hóa, du lịch địa phương; Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản, làng nghề OCOP… và “Hội chợ Made in Vietnam” 2025.

“Sự hiện diện đông đảo và chất lượng của các doanh nghiệp tham gia là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong những năm gần đây. Những sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ không chỉ đạt chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt. Đây là động lực quan trọng giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế”, lãnh đạo Sở Công thương nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Hữu Linh đánh giá, đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh hàng Việt Nam, thúc đẩy tiêu dùng trong nước cũng như khẳng định bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam trên sân nhà.

d949d139e841671f3e50-8109.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cà-phê đến các đại biểu tham dự.

Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành, phối hợp cùng các địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội triển khai tốt Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bộ cũng sẽ tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi xanh trong chuỗi cung ứng nội địa; xây dựng hệ sinh thái thương hiệu Việt từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu dùng gắn với giá trị văn hóa trong nước…

Hội chợ mở cửa đón khách tham quan từ 11 đến ngày 15/12/2025.

Xem thêm