Trung tâm thương mại SC VivoCity là một dự án được liên doanh phát triển bởi Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh-Saigon Co.op (Việt Nam) và Tập đoàn Mapletree Investments Pte Ltd (Singapore), đạt các tiêu chuẩn quốc tế vượt trội trong việc cải thiện hiệu suất và duy trì yếu tố bền vững trong suốt quá trình vận hành và bảo trì (hiệu quả sử dụng nước, năng lượng, xử lý chất thải, chất lượng vật liệu, giao thông, chất lượng không khí và môi trường…).
SC VivoCity còn là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt Chứng nhận Công trình xanh LEED Gold của Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC).
Sau 10 năm xây dựng, Trung tâm thương mại SC VivoCity liên tục có những cải tiến không ngừng, đặc biệt trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và đã lắp đặt thành công hệ thống năng lượng tái tạo, đem lại mức tiết kiệm năng lượng đến 6,8% so tổng điện năng sử dụng của toàn trung tâm thương mại.
Điều này chứng minh liên doanh giữa Việt Nam-Singapore thông qua dự án Trung tâm thương mại SC VivoCity đã quan tâm nhiều hơn đến những giá trị do chuyển đổi xanh mang lại, cũng như đóng góp tích cực vào lộ trình của Việt Nam trong chiến lược chuyển đổi xanh, hiện thực hóa mục tiêu giảm lượng phát thải carbon về 0 vào năm 2050.

Bước sang tuổi thứ 10, Trung tâm thương mại SC VivoCity tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm đặc biệt với các chủ đề: “Tròn 10 tuổi-Trọn niềm vui”, “Trung thu rực rỡ”, “Halloween huyền bí”, “Tô màu tuổi mới”, “Cọ vẽ đêm trăng”, “Kết hoa tặng nàng”, “Khai tiệc sinh nhật-Mở ngàn niềm vui”… với các cơ hội sở hữu nhiều quà tặng giá trị cùng nhiều mức khuyến mãi sâu cho khách hàng và người dân đến vui chơi, mua sắm.
Một điển hình khác trong liên doanh với Singapore là khi Công ty Saigon Co.op Fairprice (thuộc Saigon Co.op) đã phát triển đến 6 đại siêu thị Co.opXtra theo mô hình của Singapore, do người Việt Nam quản lý.
Thông qua đối tác, trung bình mỗi năm Saigon Co.op xuất khẩu hơn 200 containers hàng hóa “giá trị Việt Nam” như cá ba-sa, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa…
Ngược lại, các sản phẩm “giá trị Việt Nam” như gạo đã chiếm 23% sản lượng bán tại hệ thống FairPrice tại Singapore; các mặt hàng chất tẩy rửa chiếm 11%; thủy sản chiếm 11%; và hệ thống bán lẻ của FairPrice (300 siêu thị tại Singapore) đang bán hơn 650 mặt hàng Việt Nam.