Phát biểu tại lễ phát động, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức khẳng định, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành Quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards góp phần tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, sớm hiện thực hóa Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng phải bảo đảm các tiêu chí: có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ và hiệu quả; có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh và gây hiệu ứng cảm quan tốt; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn cho biết, qua các năm 2023 và 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã tạo nên sức bật cho ngành quảng cáo Việt Nam khi thu hút hơn 2.200 tác phẩm dự thi, quy tụ khoảng 400 thương hiệu cùng gần 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành và hàng triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng và kênh truyền thông. Nhiều tác phẩm quảng cáo mang đậm dấu ấn Việt, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”.
Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, đồng Phó Ban Tổ chức cho rằng, Giải thưởng là sự phát huy vai trò là kết nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng sáng tạo cùng nhận diện, đặc biệt là kết nối và ươm mầm thế hệ trẻ - lực lượng sẽ góp phần định hình diện mạo ngành Quảng cáo Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và bền vững.
Năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục định vị vị thế giải thưởng uy tín về ngành Quảng cáo Việt Nam với chuỗi hoạt động xuyên suốt từ tháng 7 đến tháng 12 như phát động giải thưởng, hội thảo chuyên ngành, tọa đàm giao lưu, triển lãm trải nghiệm, trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, tư vấn hướng nghiệp…
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân/tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành Quảng cáo Việt Nam:
● Vạn Xuân Classic (10 giải): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo xuất sắc, có tầm ảnh hưởng trên quảng cáo truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Trong đó có 1 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất là Grand Prix
● Vạn Xuân (39 giải): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, Thương hiệu, Agency, Production House và tài năng trong ngành quảng cáo.
● Vạn Xuân Stars (3 giải): Tôn vinh các dự án xuất sắc dành cho các tài năng trẻ trên toàn quốc, khuyến khích sinh viên mang ý tưởng sáng tạo đến gần thực tiễn.
Thời gian mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/10. Tuyển chọn, đánh giá các tác phẩm dự thi vào chung khảo từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2025. Tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 19-20-21/12.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông gồm Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; Tạp chí Vietnam Travel; TikTok Việt Nam; Kênh 28 Entertainment và Zalo Video.