Nổi bật là bộ 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu chia theo 8 nhóm chủ đề: Di sản - Văn hóa - Lịch sử; Sinh thái - Nghỉ dưỡng - Thiên nhiên; Ẩm thực - Mua sắm - Trải nghiệm phố thị; Nghệ thuật - Đêm - Sáng tạo; Dịch vụ khách sạn; Giao thông - Metro - Đường thủy - Hàng không; Nông nghiệp - Làng nghề - Nông thôn mới; và Liên kết vùng - Kết nối quốc tế.
Bộ sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi để người dân và du khách dễ dàng tra cứu, trải nghiệm. Ngành du lịch cũng xây dựng sản phẩm kết nối tuyến Metro 2A (Hà Đông - Cát Linh) với các điểm đến tiêu biểu, tạo cơ hội khám phá Thủ đô nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩy thói quen sử dụng giao thông công cộng. Sở Du lịch Hà Nội kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cùng phối hợp truyền thông, quảng bá để những sản phẩm mới này thật sự trở thành điểm nhấn trong dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước.
Phát động thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch triển khai hai phong trào thi đua: “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”, chia thành 2 giai đoạn, thực hiện từ năm 2025 đến 2030.
Phong trào tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ: Nâng cao nhận thức và đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo, quản lý và mô hình hoạt động, điều hành từ “truyền thống” sang không gian số dựa trên cơ sở dữ liệu số; Hoàn thiện hạ tầng khoa học - công nghệ và số; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cải cách hành chính; thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch; Nâng cao chất lượng nhân lực và kỹ năng số.
Hoạt động nhằm phát huy tinh thần thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận trong toàn ngành, góp phần hiện đại hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công.