Trong bốn ngày, các học viên được các giảng viên của Cục Bản quyền tác giả và Hiệp hội Sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam truyền đạt những chuyên đề, gồm: Hệ thống pháp luật quyền tác giả, quyền liên quan; Quản lý và thực thi quyền tác giả, quyền liên quan trong bối cảnh hội nhập quốc tế và môi trường số; Khai thác và bảo vệ quyền tác giả, vai trò và hoạt động của tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả; Quy trình thực thi bảo vệ bản quyền tác giả tại Việt Nam; Quy trình giám định quyền tác giả, quyền liên quan tại Việt Nam; Quy trình thực thi hành chính trên môi trường số…
Lớp bồi dưỡng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý văn hóa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan, thúc đẩy sáng tạo và phát triển bền vững các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.
Tập huấn truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em
Tại phường Đồng Hới, Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp Tổ chức Campaign For Tobacco-Free Kids và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao nghiệp vụ truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam.
Tại hội thảo, các nhà báo, phóng viên và cán bộ làm công tác trẻ em được giới thiệu văn bản, chính sách, pháp luật liên quan đến phòng, chống đuối nước trẻ em và định hướng công tác truyền thông trong lĩnh vực này. Các đại biểu cũng được cung cấp tổng quan tình hình đuối nước tại Việt Nam và trên thế giới, cùng các biện pháp phòng, chống theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới.
Các đại biểu nghe trao đổi kinh nghiệm triển khai chương trình phòng, chống đuối nước trẻ em Việt Nam; kinh nghiệm triển khai chương trình phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Quảng Trị; kiến thức và thực hành kỹ năng an toàn trong môi trường nước, cứu đuối gián tiếp; truyền thông trong kỷ nguyên số và các kỹ năng cần thiết dành cho các nhà báo, phóng viên…
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ ba - Huế 2025
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Huế vừa tổ chức khai mạc Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ ba năm 2025.
415 tác giả từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ấn Độ, Lào, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Italia, Anh, Australia...) đã gửi 6.076 tác phẩm tham dự Festival năm nay. Triển lãm diễn ra đến ngày 20/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (số 17 Lê Lợi, phường Thuận Hóa, thành phố Huế).

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: giao lưu, sáng tác ảnh tại Huế với sự tham gia của 30 nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước; triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” và “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Ban Tổ chức đã chọn trưng bày 200 tác phẩm xuất sắc từ 133 tác giả, trong đó 20 tác phẩm tiêu biểu được trao giải thưởng chính thức...
Tổ chứ cuộc thi tìm hiểu truyền thống 50 năm Ngày thành lập vùng 4 Hải quân
Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống 50 năm Ngày thành lập Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2025), với chủ đề “50 năm vang mãi bản hùng ca giữ biển”.
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức “phát sóng trực tiếp (livestream) trên trang Facebook của Vùng 4 Hải quân - “Trường Sa - Tổ quốc nơi đầu sóng”. Ban tổ chức đưa ra các câu hỏi xoay quanh lịch sử hình thành, chặng đường 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Vùng 4 Hải quân; các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia trả lời bằng cách bình luận trực tiếp trên livestream.
Khánh Hòa hướng đến mục tiêu điểm xanh toàn diện của thế giới
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Tuổi Trẻ vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý và các đại biểu cho rằng, Khánh Hòa cần tập trung vào ba trụ cột chiến lược là: Công nghệ xanh, tài chính xanh và nhân lực xanh để hướng đến mục tiêu đã đặt ra.
Các đại biểu đã thảo luận về chủ đề “Hiến kế du lịch Khánh Hòa phát triển xanh, bền vững”, xoay quanh các nội dung như: Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh cho các địa điểm và cơ sở lưu trú, hướng tới mục tiêu 80% đạt nhãn xanh vào năm 2030; kinh nghiệm mở rộng mạng bay và quảng bá du lịch xanh cũng như kết nối thị trường mới; vận động doanh nghiệp đồng hành phát triển du lịch xanh từ Hiệp hội Du lịch.