Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) cho biết: “GBA Oktoberfest không chỉ là một lễ hội, mà đây là chiếc cầu năng động kết nối và củng cố tình hữu nghị lâu bền giữa Đức và Việt Nam, đồng thời tạo ra những mối liên kết ý nghĩa giữa cộng đồng, doanh nghiệp và bạn bè.
Năm nay đặc biệt hơn khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm thành lập GBA. Việc mở rộng các hoạt động đến khu vực miền trung thể hiện cam kết của GBA trong việc kết nối và gắn kết hội viên trên khắp cả nước, đồng thời tạo cơ hội giao lưu văn hóa, hợp tác thương mại và xây dựng quan hệ đối tác bền vững.
Ông Peter Kompalla, Trưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) chia sẻ: GBA Oktoberfest không chỉ là một lễ hội, mà còn là một sân khấu sống động nơi văn hóa và kinh doanh giao thoa, thể hiện niềm tin, sự hợp tác và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức.
Sự kiện còn là nền tảng để thúc đẩy hợp tác trong thương mại, đầu tư, đào tạo nghề, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Lễ hội hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động nhất năm khi lần lượt “cập bến” ba trung tâm kinh tế - văn hóa lớn của Việt Nam.
Sự kiện sẽ mở màn tại Hà Nội vào các ngày 25, 26, 27/9, tiếp nối bằng đêm hội duy nhất tại Furama Resort Đà Nẵng vào ngày 3/10, trước khi khép lại mùa lễ hội tại Thành phố Hồ Chí Minh trong ba đêm 9, 10, 11/10.
Tại Đà Nẵng, Lễ hội bia Đức với nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc bao gồm chương trình âm nhạc sôi động từ ban nhạc Đức–Áo O’zapft; ẩm thực Đức truyền thống được chế biến bởi các đầu bếp quốc tế giàu kinh nghiệm; bia Đức tươi thượng hạng cùng nhiều lựa chọn nước uống phong phú…