Phường có địa bàn rộng, địa hình chủ yếu là đồi núi xen kẽ, một số khu dân cư nằm xa trung tâm, phân tán, gây khó khăn cho công tác quản lý hành chính và cung cấp dịch vụ công.
Trên địa bàn có hơn 4 nghìn nhân khẩu đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống kinh tế còn khó khăn. Không ít người chưa tiếp cận nhiều ứng dụng thông minh, chưa quen phương thức giao dịch hành chính điện tử, nhất là người cao tuổi, dẫn đến tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến chưa cao. Cùng với đó, hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số còn vướng mắc, bất cập; số hóa dữ liệu, đường truyền internet còn hạn chế, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính còn thiếu ổn định.
Trong điều kiện kinh tế-xã hội, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, UBND phường đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, góp phần củng cố niềm tin và nâng cao uy tín, hình ảnh chính quyền địa phương. Phường hiện có 60 cán bộ, công chức, được sắp xếp, bố trí phù hợp trình độ chuyên môn, vị trí việc làm. Công chức Lê Thị Yến, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường chia sẻ, cấp cơ sở gần dân, khối lượng công việc nhiều, bản thân cố gắng khắc phục khó khăn, phục vụ tốt nhất. Bà Vũ Thị Châu ở tổ dân phố Nghĩa Hòa làm hồ sơ cho con trai về thủ tục hành chính xác định mức độ khuyết tật và thực hiện điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hằng tháng bày tỏ hài lòng khi được giải quyết nhanh chóng. Ông Trần Văn Nam ở tổ dân phố Nghĩa Thuận tới thực hiện điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội cho biết cán bộ tiếp dân niềm nở, hướng dẫn tận tình, chu đáo.
Chủ tịch UBND phường Thạch Cảnh Tịnh cho biết, ngay từ khi mới thành lập, các phòng chuyên môn đã khẩn trương triển khai các mặt công tác, không để gián đoạn, chậm trễ. Sau hơn 3 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, kinh tế duy trì mức tăng trưởng ổn định, cải cách hành chính, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc. Với quy mô lớn về diện tích và dân số phường cao, để bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, trong 3 tháng cuối năm, UBND phường Đông Gia Nghĩa thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Công tác sắp xếp bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, chú trọng nâng cao tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính tiếp nhận, xử lý, giải quyết trực tuyến. Đồng thời cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư vào hạ tầng, thương mại hiện đại và nông nghiệp công nghệ cao...
Sau 3 tháng vận hành, hoạt động của phường Đông Gia Nghĩa cơ bản thông suốt, liên tục. Từ ngày 1/7 đến 16/9 tiếp nhận 1.090 hồ sơ (129 hồ sơ trực tiếp, 961 hồ sơ trực tuyến); đã giải quyết 964 hồ sơ trước, đúng hạn.
 
  
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
  