Vietnam Airlines cắt băng khai trương đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Copenhagen với sự tham gia của đại diện các đơn vị liên quan.
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng tới Copenhagen (Đan Mạch)
Ngày 16/12, hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh-Copenhagen (Đan Mạch), đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có kết nối hàng không trực tiếp với khu vực Bắc Âu.
Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng bay châu Âu giai đoạn 2025-2030, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về du lịch, công tác, thương mại và thăm thân giữa hai khu vực.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Copenhagen là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng mạng bay châu Âu của Hãng. Đường bay thẳng này giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Đan Mạch, nâng cao lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines và mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa nhân dân giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu. Sự kết nối trực tiếp này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho hành khách, doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại đây”.
Chuyến bay đầu tiên VN39 khởi hành lúc 22 giờ 45 phút ngày 15/12 từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, hạ cánh an toàn tại sân bay Copenhagen sau hơn 12 giờ bay, đưa hơn 200 hành khách đến thủ đô của Đan Mạch. Ở chiều ngược lại, chuyến bay VN38 cất cánh từ Copenhagen lúc 10 giờ 50 phút ngày 16/12 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng ngày, phục vụ hơn 300 hành khách.
Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay khai trương.
Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Copenhagen được khai thác thường lệ ba chuyến/tuần; các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh khởi hành vào tối thứ 2, 4 và 6; chiều ngược lại từ Copenhagen cất cánh vào sáng thứ 3, 5 và 7. Việc mở đường bay mới giúp hành khách tại Việt Nam kết nối thuận tiện hơn tới Đan Mạch và khu vực Bắc Âu, đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của cộng đồng người Việt tại đây, ước tính khoảng 70.000 người. Đường bay này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh lượng du khách Bắc Âu đến Việt Nam đang gia tăng trong những năm gần đây.
“Copenhagen là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng mạng bay châu Âu của Vietnam Airlines, giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Đan Mạch, nâng cao lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa nhân dân giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu”.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines.
Copenhagen là thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng mạng bay châu Âu của Vietnam Airlines, giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Đan Mạch, nâng cao lợi thế cạnh tranh của Vietnam Airlines, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa nhân dân giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch, một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, đồng thời đóng vai trò trung tâm giao thông quan trọng của toàn khu vực Scandinavia. Từ sân bay Copenhagen, hành khách có thể thuận tiện nối chuyến đến Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan thông qua hệ thống hạ tầng hiện đại và mạng lưới giao thông thuận tiện. Nhờ đó, đường bay mới của Vietnam Airlines không chỉ đáp ứng nhu cầu đến Đan Mạch mà còn mở rộng khả năng tiếp cận toàn bộ khu vực Bắc Âu một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn so với các hành trình phải quá cảnh trước đây.
Copenhagen được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng, đặc biệt trong mùa đông khi du khách Bắc Âu có nhu cầu cao đối với các điểm đến nắng ấm như Việt Nam. Với việc khai thác đường bay này, Vietnam Airlines trở thành một trong số ít hãng hàng không Đông Nam Á kết nối trực tiếp tới Bắc Âu, qua đó bổ sung thêm điểm đến quan trọng vào mạng bay châu Âu hiện đang có của Hãng bao gồm Paris, Frankfurt, Munich, London, Milan và Moscow.
Đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh-Copenhagen cũng là một trong những dấu mốc đáng chú ý trong hành trình 30 năm phát triển của Vietnam Airlines, thể hiện cam kết không ngừng mở rộng kết nối liên lục địa, nâng cao vai trò của Hãng hàng không quốc gia và tiếp tục lan tỏa hình ảnh, văn hoá, con người Việt Nam ra thế giới.