Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đối tác quốc tế. (Ảnh: TITC)
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đối tác quốc tế. (Ảnh: TITC)

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, mở rộng hợp tác du lịch và thúc đẩy khai thác thị trường khách từ châu Âu, từ ngày 2-9/11, Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025. Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn công tác du lịch Việt Nam tham dự chương trình lần này.

Việc tham dự WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác và giao thương trong lĩnh vực du lịch. Qua đó, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế và nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

WTM London được biết đến là hội chợ ngành du lịch có quy mô hàng đầu trên toàn cầu. Sự kiện quy tụ đông đảo doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các hãng hàng không, đơn vị kinh doanh lưu trú... cùng sự đồng hành của các cơ quan quản lý du lịch nhiều quốc gia.

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến nổi bật cùng những chính sách visa thông thoáng, hạ tầng du lịch và kết nối hàng không thuận tiện đến du khách quốc tế.

Gian hàng du lịch Việt Nam tại WTM London 2025 dự kiến có diện tích 210m2, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của mảnh đất hình chữ S. Đồng thời, thúc đẩy việc hợp tác, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, Vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Đặc điểm của du khách ở khu vực này là thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao, yêu thích trải nghiệm văn hóa, di sản, thiên nhiên.

Hiện nay, Việt Nam và Anh đã kết nối đường bay thẳng giữa các thành phố lớn với tần suất 60-70 chuyến/tuần. Bên cạnh đó, công dân Anh được hưởng chính sách miễn thị thực 45 ngày vào Việt Nam (theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ban hành ngày 7/3/2025).

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, lượng khách Anh đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng tích cực. Theo thống kê, năm 2024, du khách Anh đến Việt Nam tăng 20,4%.

Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó, lượng khách từ Anh tăng 22% và khách châu Âu nói chung vẫn tiếp đà tăng trưởng. Cùng với đà phục hồi chung của thị trường châu Âu, Việt Nam kỳ vọng Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác, hãng lữ hành và truyền thông quốc tế.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, Vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Đặc điểm của du khách ở khu vực này là thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao, yêu thích trải nghiệm văn hóa, di sản, thiên nhiên.

Được biết, tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2024, gian hàng Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế và du khách đến tham quan, tìm hiểu. Nhiều dòng sản phẩm chủ đạo đã được giới thiệu như: du lịch biển đảo, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa... Ngoài ra, du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và du lịch golf cũng nhận được sự quan tâm từ các đối tác.

Xem thêm