Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Kalmaegi (bão số 13) với cường độ mạnh và hướng di chuyển nhanh vào khu vực Nam Trung Bộ, dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi … trong 24 giờ tới, hệ thống Saigon Co.op đã khẩn trương kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp trên toàn hệ thống với hơn 800 điểm bán trên toàn quốc. Trong đó, tập trung nguồn lực cho các siêu thị Co.opmart, Co.op Food và Co.op Smile ở khu vực miền trung và Tây Nguyên.
Tại khu vực miền trung, các siêu thị như Co.opmart Quảng Ngãi, Co.opmart Quy Nhơn, chuỗi cửa hàng Co.opFood tại Phú Yên (cũ), Co.opmart Pleiku, Co.opmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Nha Trang… cùng các cửa hàng Co.op Smile tại Đắk Lắk đã hoàn tất việc gia cố cơ sở hạ tầng, sắp xếp hàng hóa an toàn, điều chỉnh giờ mở cửa linh hoạt để phục vụ người dân.
Trước sức mua tăng cao trong hai ngày 4 và 5/11, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, Saigon Co.op đã tăng cường dự trữ thêm 3 tấn rau-củ-quả tươi mỗi ngày, hơn 200 tấn gạo, 9.000 thùng mì ăn liền, 3.000 thùng nước uống đóng chai, cùng hơn 10 tấn hàng tiêu dùng thiết yếu (sữa, dầu ăn, đèn sạc, pin, áo mưa...). Nhân sự tại khu vực được huy động 100%, túc trực 24/24 để bảo đảm quầy/kệ luôn đầy hàng hóa, giá ổn định, dịch vụ thông suốt.
Để đồng cảm và san sẻ nỗi khổ của người dân miền trung, Saigon Co.op vẫn kiên định chính sách bình ổn và thậm chí giảm thêm giá.
Trong đó, các mặt hàng thực phẩm tiện dụng như sữa, mì gói, đồ hộp, ngũ cốc, bánh, xúc xích, giò chả... được giảm giá từ 15%-49%.
Giá những mặt hàng thịt heo, thịt bò, cá, trứng… được giảm từ 10-20% so với giá lúc bình thường, nhằm giúp người dân yên tâm tích trữ.
Các loại rau xanh, củ, quả được tăng nguồn cung, đồng thời giảm 10% giá bán. Ông Thái Lương Hùng, Giám đốc khu vực miền trung của Saigon Co.op cho biết: "Các siêu thị cũng đặt hàng dự trữ sẵn cho giai đoạn sau bão, nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Do sức mua tăng mạnh và một số đầu mối có xu hướng thu gom mì ăn liền, nên hệ thống đã kiểm soát chặt để ưu tiên phục vụ đúng người tiêu dùng với giá bình ổn”.