Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (đứng), Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Ban tổ chức).
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu (đứng), Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Ban tổ chức).

Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình du lịch ẩm thực năm 2025

Ngày 22/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức công bố Chương trình du lịch ẩm thực năm 2025 nhằm giới thiệu loạt sản phẩm du lịch mới dành riêng cho du khách yêu ẩm thực.

Theo Sở Du lịch thành phố, đây là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới định hình ẩm thực như một “ngành công nghiệp không khói” đầy tiềm năng.

Trong bối cảnh thành phố mở rộng địa giới hành chính, tiềm năng phát triển du lịch ẩm thực ngày càng lớn, giúp thành phố trở thành trung tâm hội tụ tinh hoa ẩm thực trong nước và quốc tế.

Từ lợi thế là đô thị sôi động, đa văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực xây dựng những sản phẩm du lịch mới mẻ như: Du lịch đường thủy, văn hóa-lịch sử, sinh thái, cộng đồng… Trong đó, du lịch ẩm thực được xem là sản phẩm chiến lược, có sức hút và khả năng cạnh tranh cao trong khu vực.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Sau khi mở rộng địa giới, thành phố có 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển thành các điểm đến đa dạng, từ không gian đô thị hiện đại, di sản kiến trúc, chợ truyền thống đến vùng sông nước và biển đảo.

“Theo đó, 20 chương trình du lịch ẩm thực mới được giới thiệu lần này không chỉ là hành trình khám phá hương vị, mà còn kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử và con người thành phố mang tên Bác. Đây là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực thành phố đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Trong chương trình, các doanh nghiệp đã trình bày nhiều tham luận về cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm trải nghiệm; trình bày về các tour du lịch ẩm thực mới. Các tham luận cũng tập trung trao đổi, thảo luận, nhấn mạnh vào các ý tưởng sáng tạo, giải pháp cụ thể để phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, cũng như cách thức kết nối các điểm đến, dịch vụ ăn uống và mua sắm nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cho du khách.

Được biết, hàng loạt chương trình du lịch ẩm thực được doanh nghiệp lữ hành thiết kế lần này đa số dựa trên hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và điểm tham quan đặc trưng của thành phố mới sau sáp nhập.

Các tour trải nghiệm có thời lượng linh hoạt từ nửa ngày đến 3 ngày, kết hợp giữa ẩm thực đường phố Thành phố Hồ Chí Minh với ẩm thực miệt vườn Bình Dương và hải sản tươi sống vùng biển Vũng Tàu.

Một số sản phẩm nổi bật gồm tour ẩm thực bằng xe Vespa, tour trải nghiệm vườn ca-cao và quy trình làm sô-cô-la, hay chương trình “Vào bếp cùng đầu bếp” ngay tại trung tâm thành phố.

Sở Du lịch kỳ vọng chuỗi chương trình này sẽ góp phần làm mới trải nghiệm du khách, quảng bá hình ảnh một thành phố sôi động, cởi mở, sáng tạo, đồng thời lan tỏa thông điệp “Find your vibes-Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”, đưa thành phố tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến du lịch quốc tế không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới.

Xem thêm