Tuyến Quốc lộ 61, đoạn từ cầu Bến Nhứt, xã Long Thạnh đến khu vực gần cầu Rạch Tìa, xã Gò Quao dài khoảng 10 km hiện xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn từ cầu Bến Nhứt đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã Định Hòa. Từng đoạn bị bong tróc, loang lổ như “da beo”, nhiều “ổ gà”, “ổ voi” như bẫy người và phương tiện giao thông.

Anh Trần Minh Trại (ấp Xẻo Chác, xã Long Thạnh) cho biết, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng từ tháng 5/2025 đến nay. Khoảng một tháng trước, đơn vị quản lý cũng cho dặm vá nhưng tình trạng hư hỏng vẫn tái diễn. “Trước nhà tôi, khi mưa xuống, xe tải đi qua là nước tung tóe; trời nắng bụi bay mù mịt. Nhà tôi kinh doanh quán cà-phê nhưng phải đóng cửa nhiều tháng nay. Tôi chứng kiến tại những “ổ gà”, “ổ voi” trước nhà xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông. Mong rằng đơn vị quản lý sớm khắc phục để tránh tai nạn nghiêm trọng xảy ra và để người dân buôn bán, sinh sống”, anh Trại đề nghị.

Trong khi đó, anh Trần Trung Kiên, tài xế vận chuyển tôm đông lạnh đi Thành phố Hồ Chí Minh thì phàn nàn: “Khổ nhất là qua đoạn đường này. Xe phải chạy chậm, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ vận chuyển hàng hóa”.

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang mới đây, tình trạng này đã được chất vấn ngành xây dựng tỉnh. Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh An Giang Lê Việt Bắc cho biết, đoạn đường trên trùng với tuyến đường Hồ Chí Minh, dài khoảng 13 km, được đưa vào khai thác từ năm 2016. Do kết cấu mặt đường chỉ là đá láng nhựa nên dễ hư hỏng trong mùa mưa. Tuyến thuộc quản lý của Trung ương nên việc sửa chữa lớn cần nguồn vốn từ Bộ Xây dựng và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. “Đầu tháng 7/2025, Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Xây dựng khảo sát, dự kiến trong năm 2025 sẽ có gói sửa chữa định kỳ với kinh phí khoảng 5 tỷ đồng và đề xuất bổ sung vào danh mục vốn sửa chữa lớn trong năm 2026 khoảng 50 tỷ đồng. Về phía Sở Xây dựng, chúng tôi đã chủ động bố trí kinh phí từ nguồn sửa chữa thường xuyên để xử lý tạm thời một số điểm hư hỏng”, ông Lê Việt Bắc thông tin.