Chủ tịch EuroCham Bruno Jaspaert cho rằng phát triển bền vững chỉ có thể đạt được thông qua “sức mạnh tập thể và tinh thần kiên cường”. Ông nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trên con đường phát triển xanh, mạnh mẽ và toàn diện hơn.
Theo đó, ở hạng mục Doanh nghiệp Xanh, De Heus Vietnam được vinh danh nhờ chiến lược phát triển bền vững toàn diện, ứng dụng năng lượng mặt trời, lò hơi sinh khối và mô hình nông nghiệp không kháng sinh. Ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), Turn Green nhận giải với mô hình sản xuất tuần hoàn, hướng tới không rác thải và sử dụng vật liệu tái chế.
Giải Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo được trao cho Becamex Group ở nhóm doanh nghiệp lớn, nhờ mô hình khu công nghiệp sinh thái và chiến lược “Sustainability Smart Plan 2050”. Đối với nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), Many Touches JSC được ghi nhận với giải pháp thanh toán thông minh đeo tay, đạt hơn 750.000 người dùng chỉ sau hai năm hoạt động.
Đáng chú ý, năm 2025, lần đầu tiên EuroCham trao Giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng", được bình chọn trực tiếp bởi các thành viên trong mạng lưới doanh nghiệp châu Âu. Giải thưởng này dành cho doanh nghiệp lớn thuộc về Carlsberg Vietnam với các chương trình hỗ trợ cộng đồng miền Trung; còn Cicor Vietnam được vinh danh ở nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) nhờ sáng kiến sản xuất điện tử xanh và tiết kiệm năng lượng.
Được biết, Carlsberg Việt Nam, với hành trình bền bỉ trong việc tạo ra những thay đổi tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng trên khắp Việt Nam đã xứng đáng được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” dành cho khối doanh nghiệp quy mô lớn. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho hơn ba thập kỷ kiên định theo đuổi sứ mệnh sản xuất vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn mà còn là niềm tự hào thương hiệu, khẳng định giá trị nhân văn và tinh thần phát triển bền vững mà Carlsberg không ngừng vun đắp trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam.
“Giải thưởng này là nguồn động lực to lớn, khẳng định hành trình mà Carlsberg Việt Nam đã bền bỉ theo đuổi - biến cam kết phát triển bền vững thành hành động cụ thể, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Hơn ba thập kỷ qua, chúng tôi tin rằng phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu, mà là con đường để doanh nghiệp lớn mạnh cùng xã hội”, đại diện Carlsberg Việt Nam chia sẻ.
Là một phần trong chiến lược toàn cầu Together Towards ZERO&Beyond của Tập đoàn Carlsberg, Carlsberg Việt Nam cũng đang tăng tốc hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028, cùng Việt Nam vun đắp một tương lai xanh và bền vững. Quan trọng hơn, mỗi bước đi trong hành trình bền vững của Carlsberg đều hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích thiết thực cho con người - từ nhân viên, đối tác đến cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động.