Người tiêu dùng tham gia mua sắm tại một lễ hội giảm giá.
Người tiêu dùng tham gia mua sắm tại một lễ hội giảm giá.

Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng

Diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7 trên toàn quốc, Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) sẽ xuất hiện nhiều điểm mới, trong đó tập trung khuyến mãi hàng hóa thiết yếu, chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mức giảm cho hàng hóa, dịch vụ lên đến 100%.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), thực hiện Nghị quyết số 25 năm 2025 của Chính phủ về bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt từ 8% trở lên, Bộ ban hành Quyết định số 1635 năm 2025, chính thức triển khai Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) trên phạm vi toàn quốc. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ đóng góp thiết thực cho tăng trưởng kinh tế năm 2025, góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng xã hội, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế năm 2025 mà Chính phủ đề ra.

Điểm đặc biệt của Vietnam GrandSale 2025 là tính mở rộng và không giới hạn. Tất cả doanh nghiệp trên cả nước đều được tự do tham gia, không qua bất kỳ vòng đăng ký xét chọn nào. Doanh nghiệp được toàn quyền chủ động thực hiện các chương trình khuyến mãi với nội dung hấp dẫn, sáng tạo, hướng đến khách hàng và người tiêu dùng. Mức giảm giá, ưu đãi có thể lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ, theo quyết định của từng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia cũng có trách nhiệm bảo đảm việc khuyến mãi diễn ra hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch. Bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ và tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính hiện hành.

Được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam GrandSale 2025 cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước có cơ hội tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi, góp phần thúc đẩy sức mua và khôi phục nhịp độ thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động.

Chào mùa hè sôi động, hưởng ứng Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2025, nhiều doanh nghiệp kinh doanh đang chuẩn bị tung ra một số chương trình khuyến mãi lên tới 100% hay bán hàng với giá 0 đồng. Song song đó, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã và đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng quy mô lớn. Sau lễ phát động, các đơn vị sẽ tổ chức hội chợ hàng khuyến mãi, tăng cường các sản phẩm giảm giá sâu, đặc biệt cho khách hàng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi lớn. Người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm mua sắm ưu đãi khép kín từ phương tiện đi mua sắm, đến trung tâm thương mại và khi thanh toán trả tiền bằng hình thức không tiền mặt, họ sẽ tiếp tục được ưu đãi lần nữa.

Là một trong những “đầu tàu” kinh tế của cả nước, hoạt động khuyến mãi tập trung được TP Hà Nội tổ chức có quy mô lớn, tổ chức bài bản, đem lại kết quả tích cực, qua đó đóng góp cho tăng trưởng Thủ đô và cả nước. TP Hà Nội đã kết hợp đa dạng giữa các hoạt động khuyến mãi, cả trực tiếp và trực tuyến, như hội chợ, lễ hội mua sắm, giảm giá theo khung giờ. Các sự kiện diễn ra với nhiều chủ đề: “Ngày hội khuyến mãi”, “Hà Nội đêm không ngủ”, “Tuần hàng Việt”, “Tuần hàng nông sản”, hội chợ OCOP, nhằm hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nội địa. Số lượng doanh nghiệp và điểm bán lớn, khoảng 1.000-2.000 doanh nghiệp, với hàng trăm điểm khuyến mãi mỗi đợt. Chương trình nhằm tạo hiệu ứng tích cực, hỗ trợ quảng bá hàng Việt, kích thích mua sắm, tạo mùa mua sắm cho cả người dân và khách du lịch.

Xem thêm