Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, nơi làm việc của hơn 1.000 cán bộ, viên chức.
Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, nơi làm việc của hơn 1.000 cán bộ, viên chức.

Hỗ trợ chi phí đi lại cho cán bộ, công chức đến làm việc tại tỉnh Lâm Đồng mới

Chủ tịch Ủy ban tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái vừa ký văn bản báo cáo Đảng uỷ Ủy ban nhân dân tỉnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất bố trí trụ sở làm việc, chỗ ở; trang thiết bị, phương tiện làm việc; chế độ hỗ trợ cho cán bộ, công chức đến làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo, tổng số cán bộ, công chức, viên chức từ hai tỉnh Bình Thuận và Đắk Nông đăng ký chỗ ở 3.287 người, trong đó số lượng thực tế sẽ làm việc tại Lâm Đồng 1.794 người (không bao gồm người thân đi cùng). Dự kiến từ ngày 1/7, khoảng 100 cán bộ lãnh đạo cấp trưởng, cấp phó nhận nhiệm vụ mới. Đến ngày 15/8, toàn bộ 1.659 cán bộ, công chức sẽ chính thức đến làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sẽ hỗ trợ một lần chi phí vận chuyển, mua sắm các vật dụng sinh hoạt thiết yếu ban đầu 5 triệu đồng/người. Hỗ trợ chi phí đi lại 1,6 triệu đồng/người/tháng trong vòng 24 tháng (trừ các đối tượng có tiêu chuẩn xe đưa đón).

ndo_br_2222.jpg
Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy Lâm Đồng mới.

Đối với các trường hợp sau khi sáp nhập chưa được bố trí chỗ ở, các cặp vợ chồng cùng là cán bộ, công chức, viên chức ngoài mức hỗ trợ quy định nêu trên được hỗ trợ thêm tiền thuê chỗ ở 2 triệu đồng/người/tháng.

Công chức cấp tỉnh tăng cường cho cấp xã hỗ trợ một lần tại thời điểm nhận công tác với mức hỗ trợ bằng 10 tháng lương cơ sở (không bao gồm công chức cấp tỉnh tăng cường đi công tác tại các phường thuộc thành phố Đà Lạt, Phan Thiết và Gia Nghĩa trước khi sáp nhập).

Xem thêm