Theo đó, Dự án có chiều dài tuyến đường khoảng 15,5km, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Hướng tuyến bám theo đường hiện trạng được bàn giao, quy mô nền đường rộng 12m (mặt đường xe chạy 7m, lề gia cố 4m, lề đất 1m).
Dự án tiếp tục hoàn thiện 3 cầu hiện hữu trên tuyến đường này gồm cầu Minh Rồng, Nausri và cầu Âu Cơ, với bề rộng hiện trạng 12m; đồng thời, lắp đặt khe co giãn, lan can, lớp phòng nước và lớp bê-tông nhựa bản mặt cầu; xây dựng làm mới cầu cạn vượt toàn bộ tại khu vực đã xảy ra sụt lún mặt đường.

Tuyến tránh thành phố Bảo Lộc được khởi công từ năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Quy mô Dự án là đường cấp III miền núi. Công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT. Theo kế hoạch, tuyến tránh thành phố Bảo Lộc sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019.
Tuy nhiên, từ tháng 10/2020 đến nay, do thiếu vốn cho nên Dự án tạm dừng thi công, chờ các cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nguồn vốn. Thời điểm tạm dừng, dự án đã thi công được 70% khối lượng công việc. Trong thời gian tạm dừng thi công, tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nhiều hạng mục công trình gây thất thoát, lãng phí tài sản, ngân sách Nhà nước.