Hội thảo khám phá xu hướng mới là điểm nhấn tại triển lãm do Informa Market tổ chức.
Hội thảo khám phá xu hướng mới là điểm nhấn tại triển lãm do Informa Market tổ chức.

"Cú huých" giao thương cho doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống

Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại châu Á - Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD năm 2024, dự kiến tốc độ tăng trưởng kép (doanh thu và lợi nhuận) hằng năm 6,96% giai đoạn 2025-2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD năm 2033.

Đây là lĩnh vực rất tiềm năng với doanh nghiệp tại các nước nông nghiệp của khu vực ASEAN như Việt Nam, Thái Lan...

Một yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành nguyên liệu thực phẩm là nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe ngày càng cao, đặc biệt là hiểu biết về khả năng miễn dịch, kiểm soát cân nặng và chăm sóc sức khỏe toàn diện. Với những tiềm năng đó, các cơ quan và tổ chức trên thế giới đang tích cực thúc đẩy tăng cường nhận thức về chế độ ăn uống cân bằng, chống béo phì và các bệnh tự miễn thông qua truyền thông cộng đồng. Chẳng hạn, tại Việt Nam, vừa qua Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó quy định nước ngọt sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 8% từ đầu năm 2027 và tăng lên mức 10% vào 2028.

Để tăng cường quảng bá và xúc tiến thương mại cho các công ty, chuyên gia tiếp cận thị trường thực phẩm và đồ uống châu Á - Thái Bình Dương, nền tảng thương mại Informa Markets sẽ tổ chức triển lãm ngành Vitafoods Asia 2025 từ ngày 17 đến 19/9 tới tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện này được xem là một bệ phóng kết nối người mua và người bán, đồng thời hỗ trợ hoạt động kinh doanh và thương mại trong hơn 10 thị trường chuyên biệt. Hội thảo chuyên sâu, khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến ngành thực phẩm và đồ uống là một điểm nhấn quan trọng tại triển lãm.

Đây cũng là dịp để ngành thực phẩm Việt Nam và một số nước trong khu vực nắm bắt cơ hội tại thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế. Theo bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc Danh mục Khu vực ASEAN của Informa Markets, điểm nổi bật của triển lãm là khu trưng bày nguyên liệu và sản phẩm mới, những thành tựu cải tiến sức khỏe tiên tiến từ 38 quốc gia. Vitafoods Asia 2025 sẽ kết nối toàn bộ chuỗi giá trị, từ nguyên liệu đầu vào, sản phẩm hoàn thiện, giải pháp bao bì đến dịch vụ gia công, thiết kế sản phẩm (OEM/ODM), với sự tham gia của hơn 650 thương hiệu hàng đầu.

Xem thêm