Aeon Văn Giang tọa lạc tại tầng 1 và 2, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City (Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, Hưng Yên). Trung tâm này là cửa hàng đầu tiên của Aeon khai trương trong một tòa thương mại Vingroup, với vai trò khách thuê chủ chốt. Trung tâm mở cửa 365 ngày/năm với khoảng 400 nhân viên.
Ông Ohizumi Hirofumi, Phó Tổng Giám đốc khối vận hành (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam) cho biết, siêu thị Aeon đầu tiên tại Hưng Yên được định vị là "điểm đến tất cả trong một", hướng tới phục vụ gia đình trẻ, khách du lịch và người lao động tại các khu công nghiệp lân cận. Tầng một gồm khu siêu thị và ẩm thực Aeon Delica, cung cấp thực phẩm an toàn, hàng nhập khẩu, các món chế biến sẵn. Tầng hai bày bán thời trang, giày dép, túi xách, phụ kiện, đồ gia dụng cùng hệ thống cửa hàng chuyên doanh.
Theo đánh giá của đại diện Tập đoàn, Việt Nam được coi là một trong những thị trường bán lẻ năng động nhất khu vực, với cơ cấu dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Song, kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm khoảng 12-15% tổng thị trường, cho thấy dư địa phát triển còn rất lớn. Người tiêu dùng cũng có xu hướng ngày càng quan tâm đến sự tiện lợi, chất lượng và an toàn thực phẩm. Những yếu tố này tạo cơ hội để các mô hình bán lẻ như Aeon mở rộng.

Việc ra mắt Aeon Văn Giang được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-thương mại Hưng Yên, góp phần nâng cao trải nghiệm sống của người dân khu vực phía đông Thủ đô. Trong giai đoạn tới, Aeon sẽ tập trung mở rộng tại ba khu vực chính: Đồng bằng sông Hồng, miền trung và Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiện Aeon đang vận hành 8 trung tâm mua sắm, 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (gồm cả mô hình tinh gọn), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh. Trong đó, ba cửa hàng mới dự kiến sẽ khai trương trước cuối năm 2025. Nhờ triển khai chiến lược kinh doanh đa định dạng, Aeon đề ra mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm.