Hội nghị nhằm tăng cường hợp tác, kết nối giữa các tỉnh, thành phố, các địa phương trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.
Tại Đà Nẵng, 8 tháng đầu năm 2025, kinh tế-xã hội thành phố tiếp tục ổn định, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 5,9 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Hàng hóa Đà Nẵng đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều sản phẩm chủ lực như dệt may, thủy sản, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, cơ khí, điện tử…
Thành phố Đà Nẵng mới đã mở rộng đáng kể không gian phát triển và nguồn lực hạ tầng, nhân lực, tài nguyên, tạo điều kiện hình thành các khu công nghiệp, logistics, và thương mại lớn, liên kết trực tiếp với cảng Tiên Sa và các cảng biển phụ trợ khác.
Đây là cơ hội để Đà Nẵng xây dựng chuỗi cung ứng khép kín, từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu, giảm chi phí logistics, nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời tận dụng vị trí trung tâm kết nối với các thị trường ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU và Mỹ.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã thông tin về tình hình thị trường Hoa Kỳ; Tiềm năng thị trường nông thủy sản, thực phẩm tại Trung Quốc; tiềm năng thị trường Halal toàn cầu và Chứng nhận Halal.
Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, định hướng để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu như: Đa dạng hóa thị trường và sản phẩm xuất khẩu để giảm rủi ro trong xuất khẩu, nâng cao khả năng chống chịu và tạo nền tảng bền vững; Xây dựng “Liên minh logistics miền trung”; Đẩy mạnh hợp tác Hành lang Kinh tế Đông Tây; Tạo “Hành lang xanh” cho xuất khẩu nông sản để xây dựng chuỗi cung ứng lạnh hoàn chỉnh từ vùng sản xuất đến cảng xuất khẩu…
Trong khuôn khổ hội nghị, 39 doanh nghiệp đã trưng bày, triển lãm sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu; các doanh nghiệp đã trao đổi, làm việc và ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ để cung ứng sản phẩm, dịch vụ.
Sở Công thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Nữ Doanh nhân thành phố Đà Nẵng cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác 3 bên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu Việt và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hàng hóa địa phương.