Đây là sự kiện lần đầu tiên được Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức với quy mô lớn nhằm mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 dự kiến quy tụ các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của 34 địa phương trên cả nước. Không gian triển lãm được thiết kế như một bức tranh thu nhỏ về sự phong phú, đa dạng của nông sản Việt Nam, từ rau củ quả tươi, thủy sản, sản phẩm chế biến đến những đặc sản mang đậm hương vị vùng miền.
Người dân Thủ đô sẽ có cơ hội khám phá, thưởng thức và tìm hiểu về hành trình từ nông trại đến bàn ăn của những sản phẩm “Made in Vietnam”. Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là màn ra mắt và chào bán Cá Tầm lớn nhất Lai Châu, có trọng lượng gần 50 kg, được nuôi dưỡng suốt 15 năm, một biểu tượng cho tiềm năng phát triển thủy sản của các tỉnh vùng núi phía Bắc.
Cùng với đó là chuỗi hoạt động livestream bán nông sản trên nền tảng mạng xã hội Tiktok shop, hứa hẹn sẽ mang đến không khí trẻ trung, sôi động với sự góp mặt của nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung và người ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Những màn tương tác trực tiếp, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn giúp nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong kỷ nguyên số, lan tỏa hình ảnh hiện đại, năng động của nông sản Việt Nam hôm nay.
Đặc biệt, tại sự kiện lần này, “bản đồ nông sản số”, một nền tảng tra cứu và kết nối tiêu thụ sản phẩm sẽ chính thức được ra mắt. Đây là công cụ trực quan, giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu sản phẩm đặc sản của từng địa phương, tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin liên hệ và vùng sản xuất của từng sản phẩm.
Song song với đó, khu ẩm thực đường phố sẽ tái hiện tinh hoa ẩm thực ba miền, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà bản sắc Việt Nam ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Cùng với đó, một số hoạt động trong chương trình sẽ sử dụng hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt với những ưu đãi hấp dẫn từ Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam nhằm góp phần thực hiện hiệu quả tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, trong đó đặt mục tiêu đến năm 2030 tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt đạt khoảng 80%.
Theo Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt Nam, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.
Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn nông sản Việt Nam không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, mà còn được nhận diện rõ hơn về chất lượng và giá trị, khẳng định vị thế trên bản đồ nông sản thế giới.
Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh
Thông qua sự kiện này, mong muốn nông sản Việt Nam không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, mà còn được nhận diện rõ hơn về chất lượng và giá trị, khẳng định vị thế trên bản đồ nông sản thế giới.
Với vị trí tổ chức ngay tại trung tâm Thủ đô, nơi thu hút đông đảo người dân và du khách, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, kinh tế đặc sắc, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản Việt hiện đại, chất lượng và bền vững.