Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) trải qua 24 năm xây dựng và phát triển đã làm tốt công tác truyền thông có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của ngành ngành Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam.
Thời gian qua, nội dung của các số Tạp chí đã có nhiều đổi mới, luôn tích cực chủ động truyền thông về những góp ý, kiến nghị của VBA về các chính sách liên quan đến ngành, đồng thời phản ánh về tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, bia, nước giải khát hàng nhái, giả… để bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nhiệp sản xuất làm ăn chân chính và lợi ích của nhà nước và người tiêu dùng.
Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương cho biết, Tạp chí đã có nhiều đổi mới mang tính đột phá, bên cạnh các thông tin về chính sách, khoa học-kỹ thuật, công nghệ-thiết bị, xúc tiến thương mại, đào tạo, chính sách và cuộc sống, đồ uống-sức khỏe, ẩm thực, văn hóa–đời sống…
Trong giai đoạn mới, Tạp chí tiếp tục đổi mới về hình thức, nội dung. Việc ra mắt Bộ nhận diện mới được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại với kích thước mới 25x28cm, in 4 màu, song ngữ Việt-Anh, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong nước và quốc tế.
![]() |
Bộ nhận diện mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam. |
Ngay sau lễ ra mắt Bộ nhận diện mới, VBA, Tạp chí đã tổ chức trao giải cho các tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 6 giải Khuyến khích. Giải A được trao cho tác phẩm: Ấm lòng tình nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má (tác giả Thi Hoàng Khiêm).
Sau 2 năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
![]() |
Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho 3 tác giả đạt giải C. |
PGS, TS Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA, nhận định, tiếp nối thành công của những cuộc thi trước, chúng tôi mong muốn thông qua cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống; khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua. Cuộc thi nhằm lan tỏa hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam; phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...