Piaggio Việt Nam chính thức công bố xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ.
Piaggio Việt Nam chính thức công bố xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ.

Piaggio xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu

Ngày 8/12, Piaggio Việt Nam đã chính thức công bố xuất xưởng chiếc xe thứ 2 triệu tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ (trước đây thuộc tỉnh Vĩnh Phúc), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình 18 năm phát triển của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam.

Thành tựu này một lần nữa khẳng định vai trò chiến lược của thị trường Việt Nam với tư cách là trụ sở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio, đồng thời, tiếp tục củng cố vị thế vững chắc của Piaggio trong phân khúc xe tay ga cao cấp cũng như trong cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, cũng như tăng cường năng lực sản xuất và phân phối của Tập đoàn cho nhiều thị trường chiến lược trên toàn cầu.

Đây là minh chứng mạnh mẽ cho tầm nhìn dài hạn, cam kết bền bỉ trong việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cùng sự trân trọng của Piaggio đối với tài năng và tiềm năng của con người Việt Nam. Từ năm 2019 đến 2025, công suất sản xuất của nhà máy đã tăng trưởng mạnh mẽ, giúp Piaggio Việt Nam tăng sản lượng gấp hai lần chỉ trong 6 năm, so với 1 triệu xe đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn 2009-2019.

Thành tựu này một lần nữa khẳng định vai trò then chốt của Nhà máy Phú Thọ trong hệ sinh thái sản xuất và phân phối toàn cầu của Piaggio đối với xe tay ga, động cơ và phụ tùng thuộc các thương hiệu Piaggio, Vespa và Aprilia. Nhà máy hiện đáp ứng hiệu quả nhu cầu từ nhiều thị trường chiến lược, không chỉ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, mà còn châu Âu và châu Mỹ.

Piaggio thành lập tại Việt Nam từ tháng 10/2007 với 100% vốn đầu tư của Italia. Nhà máy tại Phú Thọ hiện đóng vai trò như trụ sở khu vực của Piaggio tại châu Á và là mắt xích chiến lược trong toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, quy tụ hơn 1.000 nhân sự lành nghề. Tổ hợp sản xuất Piaggio Phú Thọ bao gồm nhà máy lắp ráp quy mô lớn, nhà máy sản xuất động cơ hiện đại cùng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) duy nhất của Piaggio đặt tại khu vực Đông Nam Á. Năm 2022, với việc nộp ngân sách hơn 5.300 tỷ đồng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Piaggio Việt Nam là 1 trong 3 doanh nghiệp có đóng góp ngân sách lớn nhất tỉnh Vĩnh Phúc (nay là Phú Thọ).

Sau 18 năm đầu tư, Piaggio Việt Nam đã trở thành mô hình doanh nghiệp FDI dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam, liên tục tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, Piaggio là hãng xe máy đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu hệ thống chống bó cứng phanh ABS vào năm 2015 và nhanh chóng áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm từ phân khúc phổ thông, chủ lực cho đến cao cấp. Nhà máy Phú Thọ cũng là điểm khởi đầu giới thiệu nhiều thế hệ sản phẩm chiến lược, với một số mẫu xe được ra mắt lần đầu tại Việt Nam trước khi xuất khẩu và phân phối tại các thị trường quốc tế.

“Con số 2 triệu xe xuất xưởng đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Tập đoàn Piaggio tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời khẳng định sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam trong khu vực. Sứ mệnh của chúng tôi là kết hợp công nghệ và kỹ thuật Italia với cảm xúc và sự tinh tế từ bàn tay người Việt, để tạo nên những sản phẩm Piaggio khác biệt nhất tại Việt Nam”, ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cho biết.

Trong suốt 18 năm phát triển tại Việt Nam, Nhà máy Piaggio Phú Thọ luôn đồng hành cùng trụ sở chính Piaggio tại Italia để duy trì những giá trị cốt lõi làm nên 141 năm di sản của Tập đoàn: tinh hoa chế tác Italia, công nghệ đột phá và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Mỗi sản phẩm của Piaggio Việt Nam đều mang trong mình sự kết hợp hài hòa giữa tay nghề khéo léo của con người Việt Nam và chuẩn mực chất lượng Italia, tạo nên giá trị khác biệt, góp phần khẳng định đẳng cấp của các thương hiệu Piaggio trên thị trường quốc tế.

Giai đoạn 2019-2025 là thời kỳ tăng trưởng nổi bật của Tập đoàn Piaggio tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, với kết quả kinh doanh ấn tượng tại nhiều thị trường trọng điểm. Nhu cầu tăng cao đã thúc đẩy hãng xây dựng kế hoạch mở rộng đầu tư, tăng năng lực sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, trong đó có việc cấp mới Giấy chứng nhận gia tăng vốn đầu tư cho Nhà máy Phú Thọ. Kế hoạch mở rộng tập trung nâng quy mô sản xuất và lắp ráp xe tay ga, động cơ và phụ tùng, giúp tăng công suất sản xuất hằng năm từ 250.000 xe/năm lên 400.000 xe/năm. Điều này giúp Piaggio Việt Nam phục vụ hiệu quả cả người tiêu dùng trong nước lẫn các thị trường trên toàn cầu.

Xem thêm