Các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân vùng bị ảnh hưởng bão. (Ảnh: EVNNPC)
Các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân vùng bị ảnh hưởng bão. (Ảnh: EVNNPC)

Nhiều địa phương ảnh hưởng bão đã được cấp điện trở lại

Ngày 27/8, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân vùng bị ảnh hưởng bão. Đến nay, 100% đường dây và trạm biến áp 100kV đã được khôi phục, 1,6 triệu khách hàng đã được cấp điện, phấn đấu cấp điện toàn bộ trước ngày 29/8.

Hiện các đơn vị, đội xung kích hỗ trợ đã được phân công tham gia khắc phục tại những khu vực thiệt hại nặng ở Hà Tĩnh và Nghệ An. Các đơn vị đang tích cực xây dựng phương án tạm để khôi phục cấp điện sớm nhất cho khách hàng.

Tại Hà Tĩnh, công tác kiểm đếm thiệt hại đã được triển khai, sáng 26/8 đã tổ chức họp phân công lãnh đạo, từng nhóm, đội xung kích theo địa bàn cụ thể để phối hợp khắc phục. Các đơn vị quyết tâm khôi phục điện tạm thời cho các phụ tải quan trọng như trung tâm xã, phường, cơ quan chỉ huy công an, quân đội, bệnh viện, nhà máy nước… ngay trong đêm 26/8.

1094791657840411986-1.jpg
Các đơn vị trong EVNNPC đã nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân vùng bị ảnh hưởng bão.

Trong buổi làm việc trực tiếp tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện cùng đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó sau bão số 5. Ông nhấn mạnh, việc khôi phục cấp điện là nhiệm vụ cấp thiết nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu. Trong bối cảnh mưa lớn, lũ quét và sạt lở còn tiềm ẩn, các đơn vị phải theo dõi sát mực nước, kịp thời chủ động ngừng giảm cung cấp điện khi cần thiết, vận hành linh hoạt, đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng thi công. Đồng thời, cần chủ động vật tư, thiết bị, phương tiện và nhân lực để khôi phục điện cho các khu vực trọng điểm, hạ tầng thiết yếu và khách hàng quan trọng; xây dựng phương án phù hợp cho những vùng ngập lụt, chia cắt.

2099015230937419779.jpg
Các đơn vị trong EVNNPC làm việc xuyên đêm để khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân vùng bị ảnh hưởng bão.

Trong ngày 26/8, ông Vũ Thế Nam – Thành viên Hội đồng thành viên và ông Lương Minh Thanh – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cũng trực tiếp đi kiểm tra hiện trường. Lãnh đạo Tổng công ty yêu cầu triển khai ngay phương án khôi phục khi điều kiện an toàn cho phép, trước mắt tập trung cấp điện tạm để giảm nhanh số khách hàng đang gián đoạn cung cấp điện. Các Đội quản lý điện lực phải chủ động công việc, phối hợp linh hoạt với các đơn vị có năng lực tốt để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời cần có đầu mối tổng hợp thiệt hại, điều tiết vật tư hợp lý, lập kế hoạch chi tiết cho từng khu vực. Riêng các vùng miền núi, bị chia cắt do mưa lũ cần có phương án riêng phù hợp với điều kiện thực tế.

a5ad67b933ffb8a1e1ee.jpg
Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực khôi phục, cấp điện trở lại cho người dân.

Theo đó, các Công ty Điện lực tại Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để đồng loạt khắc phục sự cố, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, duy trì liên lạc với Trung tâm Điều độ và tăng cường tương tác khách hàng.

EVNNPC đã huy động các Ban chuyên môn, Đội xung kích của nhiều đơn vị trong và ngoài ngành với tổng số 569 cán bộ, công nhân (thuộc EVNNPC và EVNCPC) tham gia hỗ trợ, điều tiết theo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng công ty. Ngành điện miền bắc quyết tâm khắc phục sự cố nhanh nhất, hoàn thành khôi phục cấp điện tại Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trước dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, bảo đảm dòng điện an toàn, ổn định phục vụ Nhân dân và các hoạt động của đất nước.

Xem thêm