Với sứ mệnh đưa nông sản, sản phẩm Việt vươn xa, kết nối giá trị bản địa với bạn bè quốc tế, MegaLive đã quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế của doanh nghiệp Việt trên thị trường: Từ những hạt cà-phê mang chất lượng quốc tế (K Coffee, Metrang Coffee, UFO Coffee, Dừa Fado…), các đặc sản quê hương (Hue One Food, Snackviet) đến trái cây sấy, trà thảo dược, gia vị truyền thống, gốm sứ Việt…
Sự kiện có sự đồng hành của Tik Tok Shop, Foodmap, Sendo Farm, MVOT không chỉ là bệ phóng để thương hiệu Việt chinh phục thị trường trong nước mà còn góp phần lan tỏa thông điệp về sự đổi mới, sáng tạo và giá trị bền vững trong sản xuất.
Tại khu triển lãm Ứng dụng thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã giới thiệu hàng loạt giải pháp công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu như Go Online, Go Export, Go AI, Go Right… Đây là các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục tổ chức “Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2025” vào ngày 5/9. Một loạt sự kiện sẽ diễn ra tại diễn đàn như Hội nghị Thương mại điện tử: “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam”, tập trung vào giải pháp xuất khẩu qua thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ số, AI, dữ liệu lớn để nâng cao hiệu quả.
Bên cạnh đó, Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới - Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ là nơi các chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng thảo luận về xu hướng thương mại toàn cầu, logistics hiện đại, quản trị chuỗi cung ứng và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.
Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Amazon Global Selling, Shopee, TikTok Shop, ViettelPost, JD Logistics, Fado, Proship, GGBingo… và đơn vị phối hợp tổ chức là Liên minh Thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu ACBC, sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn chiến lược, sân chơi kết nối thương mại điện tử, mang lại cơ hội thiết thực để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, cùng hợp tác vươn ra thị trường quốc tế.