Cán bộ bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ, Hà Nội hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. (Ảnh: QUỐC TOẢN)
Cán bộ bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ, Hà Nội hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. (Ảnh: QUỐC TOẢN)

Hà Nội chuyển giao danh mục 331 thủ tục hành chính về xã, phường để vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ngày 19/6 ký ban hành Quyết định số 3076/QĐ-UBND về việc chuyển giao danh mục 331 thủ tục hành chính về xã, phường thực hiện trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quyết định nêu rõ, UBND thành phố Hà Nội chuyển giao danh mục thủ tục hành chính chuyển về xã, phường thực hiện trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Danh mục gồm 64 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các ban, sở, ngành thành phố và 267 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện được chuyển giao về cấp xã trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Thời gian vận hành thử nghiệm từ ngày 20/6 đến hết ngày 26/6/2025.

Ủy ban nhân dân thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ trì, phối hợp với các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện quy trình xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Xem toàn bộ danh mục thủ tục hành chính tại đây.

Xem thêm