Hiện nay, hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn đang làm việc không ngừng tại Gia Lai và Đắk Lắk để sớm hoàn thành khôi phục điện toàn hệ thống.
Tính đến 18 giờ ngày 9/11, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 80,0% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Hiện còn hơn 330 nghìn khách hàng, chiếm 6,7% tổng số khách hàng toàn EVNCPC đang được các đơn vị tập trung xử lý để sớm khôi phục hoàn toàn.
Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 29/30 vụ sự cố và sa thải đường dây, chỉ còn một đường dây 110kV thuộc Công ty Điện lực Gia Lai đang được khẩn trương xử lý, dự kiến đóng điện trong ngày 9/11. Hiện 100% các trạm biến áp 110kV đã vận hành trở lại, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực.
Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 468 vụ sự cố, đã khôi phục 344 vụ, chiếm tỷ lệ 73,5%, còn 124 vụ đang được xử lý. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, đến nay đã khôi phục 15.819 trạm, chiếm tỷ lệ 80,9%, còn 3.744 trạm chưa có điện. Ước công suất chưa khôi phục khoảng 176MW, tương đương 4,6% phụ tải cực đại toàn hệ thống.
Tại Công ty Điện lực Gia Lai, đã khôi phục 117/208 vụ sự cố; còn mất điện hơn 151 nghìn khách hàng và 2.755 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 143,8MW.
Tại Công ty Điện lực Đắk Lắk, đã khôi phục 83/113 vụ sự cố; còn mất điện hơn 78 nghìn khách hàng và 989 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 32,5MW.
Dù còn nhiều khu vực đồi dốc, giao thông chia cắt và hạ tầng điện bị hư hỏng nặng, lực lượng EVNCPC vẫn bám trụ hiện trường, làm việc liên tục để đưa điện trở lại cho người dân vùng tâm bão. Tổng công ty đặt mục tiêu trong ngày 10/11 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.