Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa Trịnh Thị Hồng Vân, Công ty Yến sào Khánh Hòa được thành lập theo Quyết định số 1352, ngày 9/11/1990 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, thực hiện nhiệm vụ quản lý, khai thác, kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm yến sào.
Suốt 35 năm qua, Công ty luôn chú trọng công tác bảo tồn, phát triển và khai thác hiệu quả 173 hang yến, 33 đảo yến trong vùng biển Khánh Hòa. Công ty xây dựng và phát triển các thương hiệu tiêu biểu như Sanest, Sanvinest, Sanna, Sanest Food, Sanest Tourist, Sanatech, Sanatech Land…; phát triển hơn 60 dòng sản phẩm cao cấp; đến nay sản phẩm phủ khắp 34 tỉnh, thành trong cả nước, với hơn 500.000 điểm bán và 1.000 nhà phân phối, hiện diện tại hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Trong hành trình bước vào “Thập niên nâng tầm và phát triển”, giai đoạn 2025-2030, công ty Yến sào Khánh Hòa đặt ra 5 định hướng chiến lược: Phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên; đẩy mạnh đổi mới công nghệ và chuyển đổi số; đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế; quy mô, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đạt tăng trưởng hai con số về các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, đồng thời tạo công ăn việc làm và phúc lợi xã hội cho cộng đồng địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn khẳng định, kiên trì với sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và lan tỏa giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, Yến sào Khánh Hòa hôm nay không chỉ là doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, mà còn là biểu tượng văn hóa, kinh tế đặc sắc, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa; khẳng định nét đặc trưng “non trầm, biển yến” của quê hương.
Dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa ủng hộ đồng bào bị bão lụt số tiền 1 tỷ đồng; tặng 35 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình gặp khó khăn; hỗ trợ quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Khánh Hòa 200 triệu đồng.