Vào lúc 17 giờ ngày 7/11, Khu Quản lý Đường bộ IV ghi nhận sạt lở đất lấp rãnh dọc và nước tràn sát làn 2 tại Km215+550 (hướng phải tuyến). Đồng thời, tại Km233+500 (hướng phải tuyến), nước đã ngập nước 1/2 mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến làn 2.
Trước tình hình này, Khu Quản lý Đường bộ IV đã chỉ đạo Văn phòng IV.1 phối hợp với đơn vị Quản lý bảo trì lắp đặt hệ thống biển cảnh báo, chóp nón để ngăn làn 2. Các lực lượng cũng phối hợp với C08 (Cục Cảnh sát giao thông) điều tiết phương tiện lưu thông tạm thời qua làn 1, tạo điều kiện cho đơn vị quản lý bảo trì xúc đất cát, khơi thông rãnh dọc nhằm thoát nước nhanh chóng.
Đến 17 giờ 55 phút cùng ngày, tình hình tại Km233 trở nên nghiêm trọng hơn khi nước tràn toàn bộ mặt đường hướng phải tuyến. Các lực lượng chức năng đã phối hợp tổ chức cấm đường tại nút giao Ma Lâm (Km208+600), đồng thời điều tiết, hướng dẫn các phương tiện chuyển hướng lưu thông ra quốc lộ 28 và quốc lộ 1 để đảm bảo an toàn giao thông.
Tới 21 giờ Khu Quản lý Đường bộ IV cho biết, mưa đã dứt nhưng nước tại Km233 vẫn ngập sâu, chưa thể thông tuyến. Đặc biệt, do các hồ chứa thượng nguồn đang xả lũ, mực nước tiếp tục dâng cao và đã lan sang ngập làn 1 bên trái tuyến, các lực lượng phối hợp với C08 vẫn duy trì lệnh cấm đường hướng phải tuyến tại nút giao Ma Lâm, đồng thời đặt biển cảnh báo và chóp nón ngăn làn 1 bên trái, điều tiết phương tiện lưu thông tạm thời qua làn 2 (bên trái tuyến).
Hiện tại, nước tại Km233 đang rút dần, các lực lượng sẽ phối hợp tổ chức thông tuyến, cho phép phương tiện lưu thông trở lại bình thường. Khu Quản lý Đường bộ IV khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết và mực nước, đồng thời báo cáo kịp thời các diễn biến mới để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
Các tài xế được khuyến cáo cập nhật thông tin giao thông qua các kênh chính thức và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng để tránh ùn tắc và rủi ro.