Ảnh hưởng của bão số 13 khiến hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền trung bị mất điện.
Ảnh hưởng của bão số 13 khiến hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền trung bị mất điện.

Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13

Do ảnh hưởng của bão số 13 gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền trung đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.

Theo thống kê, đến 7 giờ sáng ngày 7/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) ghi nhận 427 vụ sự cố, sa thải lưới điện trung áp do ảnh hưởng của bão, trong đó đã khôi phục 53 vụ, còn 374 vụ đang tiếp tục xử lý.

ndo_br_dsds.jpg
Điện lực Gia Lai khẩn trương khắc phục hệ thống điện sau bão số 13.

Tổng số khách hàng bị mất điện là hơn 1,6 triệu, đã khôi phục hơn 315 nghìn khách hàng, còn gần 1,3 triệu khách hàng, chiếm 26,1% tổng số khách hàng toàn EVNCPC.

Tổng số trạm biến áp phân phối bị mất điện là 18.722 trạm, đã khôi phục 3.674 trạm, còn 15.048 trạm, chiếm 26,17%, với công suất mất ước tính 655MW, tương đương 17,2% so công suất cực đại toàn hệ thống.

ndo_br_dsld.jpg
Điện lực Đắk Lắk khẩn trương khắc phục hệ thống điện sau bão số 13.

Trên lưới điện 110kV, đã xảy ra 31 vụ sự cố, sa thải đường dây, gây mất điện tại nhiều trạm biến áp. Trong đó, tại Gia Lai có 13/30 trạm, chiếm 42% bị ảnh hưởng gồm: Quy Nhơn, Long Mỹ, Vân Canh, Nhơn Hội, Phước Sơn, Đống Đa, Cảng Quy Nhơn, Nhơn Tân, Tây Sơn, Đồn Phó, An Khê, K’Bang, Krông Pa. Tại Đắk Lắk có 4/26 trạm, chiếm 18% gồm: Tuy An, Sông Cầu, Sông Cầu 2, Đồng Xuân.

ndo_br_ads.jpg
Điện lực Đắk Lắk nỗ lực khôi phục điện trở lại cho người dân sau bão số 13.

Ngay sau khi bão suy yếu, EVNCPC đã chỉ đạo các công ty Điện lực trực thuộc huy động toàn lực lượng xung kích, phối hợp chính quyền địa phương, tập trung khắc phục sự cố, cô lập điểm hư hỏng và khôi phục điện cho các phụ tải ưu tiên như bệnh viện, cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai, thông tin liên lạc, cấp nước sinh hoạt…

ndo_br_asasas.jpg
EVNCPC phấn đấu khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Tổng công ty cho biết đang tiếp tục điều động nhân lực và vật tư từ các khu vực ít bị ảnh hưởng để hỗ trợ địa bàn thiệt hại nặng, phấn đấu khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Xem thêm