Cụ thể, tính đến cuối tháng 8/2025, tỉnh Đồng Nai đạt 85,75 điểm, xếp thứ 3/34 tỉnh, thành phố, tăng 14,5 điểm và tăng 3 bậc thứ hạng so với thời điểm tháng 7/2025 về kết quả chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo Cổng dịch vụ công quốc gia.
Với những hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát hồ sơ thủ tục đã tiếp nhận, bảo đảm thời hạn giải quyết đúng và trước hạn cho người dân và doanh nghiệp; rà soát, xử lý ngay các hồ sơ thủ tục hành chính đang tồn đọng.

Trước đó, trong năm 2024, Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai đạt 90,69 điểm, xếp thứ 8 toàn quốc, tăng vọt 24 bậc so với năm 2023.
Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, cải cách hành chính là nhiệm vụ được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, gắn với ràng buộc chặt chẽ trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, nhằm phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và kiến tạo phát triển, tỉnh Đồng Nai tiếp tục nâng cao nhận thức, quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, nhất là phải thực hiện nghiêm túc việc tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất.

Xác định cải cách hành chính không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chuyên trách mà là trách nhiệm, sứ mệnh của cả hệ thống chính trị.
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện số hóa toàn diện, bảo đảm chuyên nghiệp, năng động, công khai, minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối, chia sẻ dữ liệu liên thông giữa các cấp, các ngành, bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ giữa cải cách hành chính với xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và kiểm soát thủ tục hành chính