Tuần lễ nông sản Việt 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/10 tới đây.
Tuần lễ nông sản Việt 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/10 tới đây.

Đổi mới phương thức kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong khuôn khổ "Tuần lễ nông sản Việt 2025" diễn ra tại Hà Nội ngày 24-25/10 tới đây, sẽ tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm "Gạo ST25" với sự tham gia của NSND Tự Long cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, gắn kết nông sản Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng. Theo đó, phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ngày 25/10 tại kênh Hello Vietnam trên nền tảng mạng xã hội tiktok, với tâm điểm là gạo ST25, một giống gạo từng đạt danh hiệu ngon nhất thế giới.

Trong chương trình, ba thương hiệu gạo được giới thiệu và bán gồm ST25 Lúa Tôm, ST25 Ruộng Rươi và Gạo Điện Biên gặt non. Ban tổ chức lựa chọn gạo ST25 làm sản phẩm chính trong phiên livestream không chỉ bởi chất lượng đã được khẳng định, mà còn vì đây là biểu tượng cho niềm tự hào của nông sản Việt Nam.

Người tiêu dùng khi theo dõi phiên livestream sẽ có cơ hội mua hàng với mức giá ưu đãi đặc biệt, nhờ chính sách hỗ trợ từ nhà phân phối, chương trình khuyến mại của Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).

Đáng chú ý, chương trình không giới hạn số lượng mua và miễn phí vận chuyển toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm gạo Việt Nam chất lượng cao với mức giá hấp dẫn.

Với sự dẫn dắt dí dỏm của Nghệ sĩ nhân dân Tự Long, gương mặt nghệ sĩ quen thuộc, gần gũi với khán giả cả nước cùng nét duyên ngọt ngào của MC Mai Phương, chương trình hứa hẹn mang đến không khí giao lưu sôi nổi, vừa giải trí vừa bổ ích.

tu-long-2150.png
Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long sẽ tham gia phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm "Gạo ST25" trên nền tảng mạng xã hội tiktok vào ngày 24/10 tới đây.

Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Trần Hữu Linh chia sẻ, trong không gian tương tác trực tiếp của phiên livestream, người xem không chỉ được tìm hiểu về chất lượng và giá trị dinh dưỡng của gạo Việt Nam mà còn có thể “chốt đơn” ngay những sản phẩm gạo ngon, giá ưu đãi hấp dẫn.

Với việc hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đã trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ, thì việc cơ quan quản lý nhà nước chủ động tham gia và đồng hành cùng nghệ sĩ trong một phiên livestream thương mại thể hiện nỗ lực gắn kết chính sách với thực tiễn, giúp đưa sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng bằng phương thức hiện đại, gần gũi và hiệu quả hơn.

Đây cũng là cách hữu hiệu trong việc kết nối tiêu thụ nông sản, phù hợp với xu hướng thương mại số. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn không chỉ lan tỏa giá trị của gạo ST25, niềm tự hào của gạo Việt Nam mà còn góp phần đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Với cách tiếp cận mới, phiên livestream này được hứa hẹn không chỉ là điểm nhấn nổi bật của "Tuần lễ nông sản Việt 2025" mà còn mở ra hướng tiếp cận hiện đại trong quảng bá và phát triển thị trường nông sản nội địa. Qua đó, cho thấy sự linh hoạt, đổi mới trong phương thức quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế, khẳng định thương hiệu và giá trị của nông sản Việt trong kỷ nguyên số.

Xem thêm