Chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm" do Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) phối hợp cùng Zeit Media tổ chức sản xuất tiếp tục chứng minh sức hút bền bỉ khi tập 3 vừa lên sóng tối 10/8 đã chính thức giữ vững vị trí Top 1 trong khung giờ vàng (20-22 giờ 30 phút) trên VTV3, với mức rating trung bình hơn 5.0 - con số được đánh giá ấn tượng đối với một chương trình giải trí trên sóng giờ vàng.
Theo báo cáo từ VTVRatings (by NEO-TAM), tập 3 thu hút tổng lượng khán giả theo dõi trực tiếp không trùng lặp (Reach) lên tới 5.659.230 người, dẫn đầu toàn quốc về lượng người xem trong tuần 4-10/8.

Dữ liệu từ Kantar Media Việt Nam cũng ghi nhận, "Chiến sĩ quả cảm" tập 3 đứng đầu trên nhiều nhóm đối tượng tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ) với loạt chỉ số nổi bật.
Đáng chú ý, tập 3 ghi nhận con số rating lên đến 6.2 với đối tượng khán giả nam giới từ 15-50 tuổi, rating 5.5 đối với khán giả cả nam lẫn nữ từ 18-50 tuổi và rating 5.0 cao nhất trong các chương trình truyền hình giải trí với khán giả từ 4 tuổi trở lên.
Đây là những con số biết nói thể hiện sự quan tâm của đa dạng tệp khán giả đón xem chương trình. Không chỉ tệp khán giả lớn tuổi, những khán giả nhỏ tuổi cũng bày tỏ sự thích thú dành cho chương trình về ngành nghề cứu hỏa của lực lượng Công an nhân dân.
Không chỉ là những bài huấn luyện lý thuyết, tập 3 "Chiến sĩ quả cảm" bùng nổ nhờ yếu tố hành động hấp dẫn đến từ tình huống thực chiến giả định với phân cảnh cháy thật, lửa thật, sức nóng thật và những cảm xúc chân thực của dàn cast.

Trong tập 3, phân cảnh tái hiện chân thực vụ cháy nhà ống, một dạng hỏa hoạn phổ biến và cực kỳ nguy hiểm với không gian chật hẹp, lối thoát hạn chế, khói độc lan nhanh và nhiệt độ tăng cao từng giây đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả.
Để tạo áp lực nhập vai sát với thực tế nhất, ê-kíp đã đầu tư đốt hoàn toàn bối cảnh để tái hiện đám cháy thật, dùng lửa thật để đưa ra thử thách, tạo áp lực bằng sức nóng khủng khiếp, giúp các nghệ sĩ thể hiện hết mình sự dũng cảm vốn có để đề cao tinh thần quả cảm của những chiến sĩ thực thụ.
Một tình huống mà các nghệ sĩ phải thực sự đối mặt với sức nóng, khói dày và tầm nhìn bị hạn chế, như đang ở giữa tâm điểm của một vụ cháy.
Bên cạnh những tình tiết nổi bật, tập 3 còn ghi điểm trong lòng khán giả bởi cách dẫn dắt câu chuyện đầy cảm xúc.
Từ ánh mắt rưng rưng khi chứng kiến những giây phút sinh tử, đến nụ cười ấm áp khi thấy các chiến sĩ nhập vai vượt qua thử thách, mỗi cảm xúc đều trở thành chất xúc tác để chương trình tiếp tục hành trình tôn vinh những người hùng thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân.

Nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả trên cả nước, "Chiến sĩ quả cảm" không chỉ thống trị Top 1 Rating VTV3, chương trình còn chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Theo YouNet Media, "Chiến sĩ quả cảm" hiện nằm trong Top 3 chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trong tuần và liên tục góp mặt trong Top 10 bảng xếp hạng này từ trước khi phát sóng đến thời điểm hiện tại.
Đặc biệt, tổng lượt xem nội dung liên quan đến chương trình trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok,... đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt, khẳng định sức hút vượt ra ngoài màn ảnh nhỏ.
Sau 3 tập phát sóng, "Chiến sĩ quả cảm" đang dần trở thành hiện tượng truyền thông với thành tích vượt ngoài mong đợi.
Với sự đồng hành của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, chương trình còn là lời tri ân dành cho những chiến sĩ luôn sẵn sàng hy sinh cả mạng sống để cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ nhân dân và giữ gìn trật tự, an ninh quốc gia.