Sự kiện mang đến trải nghiệm văn hóa, du lịch, giải trí đậm chất Hàn Quốc, dự kiến tiếp cận hơn 70.000 lượt khách, khẳng định sức hút mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc đối với du khách Việt.
Sự kiện Korea Travel Festa 2025 năm nay được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 30 gian hàng đến từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, giải trí của Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
Theo Ban Tổ chức, một trong những điểm nhấn nổi bật tại Korea Travel Festa 2025 là khu trải nghiệm LCK (League of Legends Champions Korea)-giải đấu chuyên nghiệp danh tiếng của trò chơi đồng đội Liên Minh Huyền Thoại (LoL), cũng là biểu tượng của ngành thể thao điện tử (Esports) Hàn Quốc.

Sự kiện quy tụ dàn tuyển thủ hàng đầu LCK đến giao lưu trực tiếp với người hâm mộ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm: Lehends, Kingen, Ucal, LazyFeel- tuyển thủ ngoại quốc đầu tiên mang quốc tịch Việt Nam thi đấu tại LCK, cùng với Smeb-cựu tuyển thủ huyền thoại từng vô địch LCK.
Sự kiện còn có sự tham gia sôi nổi của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu như Amorepacific, Nongshim, ngân hàng Woori, kết hợp quảng bá du lịch với các nội dung đặc trưng của từng ngành công nghiệp.
Tập đoàn mỹ phẩm Amorepacific (chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Innisfree, Sulwhasoo, Laneige...) mang đến không gian trải nghiệm làm đẹp theo chủ đề K-Beauty gắn liền với du lịch đảo Jeju – nơi khai sinh các sản phẩm thiên nhiên đặc trưng.

Bên cạnh sự hiện diện sôi nổi của các doanh nghiệp Hàn Quốc, sự kiện Korea Travel Festa 2025 còn có sự tham gia của nhiều hãng hàng không và công ty du lịch hàng đầu từ Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.
Đặc biệt, khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện sẽ được nhận quà tặng vali du lịch cao cấp cùng hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và các đơn vị tham gia.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã phối hợp cùng Klook Việt Nam triển khai hoạt động bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc trên nền tảng thương mại điện tử Shopee-một trong những kênh mua sắm trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.
Một trong những điểm nhấn được mong chờ nhất tại Korea Travel Festa 2025 là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn, quy tụ những tên tuổi nổi bật của cả K-pop và V-pop, mang đến bầu không khí bùng nổ và đầy cảm xúc cho khán giả tham dự.

Trong khuôn khổ sự kiện Korea Travel Festa 2025, ngày 21/6/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ bổ nhiệm ông Kim Sang-Sik – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam-làm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.
Với vai trò Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc, ông Kim Sang-Sik sẽ đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trong các hoạt động quảng bá hình ảnh xứ sở kim chi đến gần hơn với người dân Việt Nam thông qua những chiến dịch truyền thông sáng tạo và các chương trình giao lưu văn hóa-thể thao trong thời gian tới.

“Việt Nam hiện là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc. Với sự kiện Korea Travel Festa 2025, chúng tôi đã xây dựng một chương trình trải nghiệm đa dạng, không chỉ dành riêng cho giới trẻ yêu thích K-Culture mà còn hướng tới các gia đình và tầng lớp trung niên. Chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần khơi gợi hứng thú và tình cảm tích cực với du lịch Hàn Quốc trong lòng công chúng Việt Nam", Quyền Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ông Kim Jong Hoon chia sẻ.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt/một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4,6 triệu lượt. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt khoảng 224.000 lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy tiềm năng lớn phát triển du lịch giữa hai quốc gia.